Thêm một quân nhân Nga tử trận trên địa bàn tỉnh Homs

VietTimes -- Ngày 11.05.2016, theo tuyên bố của đại diện chính thực căn cứ quân sự Nga ở Hmeymim, một quân nhân Nga đã hy sinh vì những vết thương nghiêm trọng sau đợt pháo kích ồ ạt của các chiến binh Hồi giáo cực đoan ở tỉnh Homs. Quân nhân đã được đề nghị truy tặng phần thưởng danh dự cấp nhà nước.
Thêm một quân nhân Nga tử trận trên địa bàn tỉnh Homs

Đại diện quân đội Nga ở Hmeymim cho biết: "Trên vùng nông thôn tỉnh Homs, khi đang thực hiện nhiệm vụ bảo vệ đoàn xe của Trung tâm hòa giải các bên xung đột Nga, đoàn xe đã bị pháo kích dữ dội, hậu quả là quân nhân Nga Anton Erygin bị thương nặng".

Quân nhân Nga nhanh chóng được đưa đến bệnh viện, nơi các bác sĩ quân y Nga nỗ lực chiến đấu vì mạng sống của anh liên tiếp hai ngày, nhưng do vết thương quá nặng, mọi biện pháp cấp cứu Erygin thất bại. Anton Erygin được để nghị truy tặng phần thưởng danh dự cấp nhà nước.

Kể từ khi lực lượng không quân viễn chinh Nga trực tiếp can thiệp vào chiến trường Syria, đã có 10 quân nhân Nga hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ. Duy nhất có 1 người tử vong vì lý do cá nhân, nhưng người thân của anh không tin vào điều này. 

NT