Thêm chuyến bay Moscow - Cam Ranh

Cứ mỗi năm ngày, hãng du lịch nước ngoài Pegas Touristik sẽ tăng thêm một chuyến bay thuê bao đưa khách du lịch Nga từ Moscow đến Cam Ranh.
Thêm chuyến bay Moscow - Cam Ranh

Du khách sẽ đến bằng máy bay Boeing của Hãng hàng không Nord Wind.

Bà Hoàng Thị Phong Thu, Chủ tịch Công ty Du lịch Ánh Dương - công ty trong nước hợp tác với Pegas Touristik đón lượng khách này cho biết, thị trường đang rất khó khăn nên thông tin về tăng tần suất bay, dù là ít cũng là tín hiệu vui. Đặc biệt, những chuyến bay này lại xuất phát từ Moscow, nơi có nhiều khách du lịch và có khả năng chi tiêu cao. "Vào mùa cao điểm năm ngoái, mỗi tháng chúng tôi có khoảng 120 chuyến bay nhưng tháng 2-2015 chỉ còn khoảng 30-35 chuyến", bà Thu nói.

"Thị trường đang vẫn chưa có tín hiệu thực sự lạc quan nhưng chúng tôi vẫn cố gắng để duy trì. Pegas Touristik đưa khách Nga đến 22 thị trường nhưng hiện tại vẫn đánh giá Việt Nam cùng Thái Lan, Ai Cập và Thổ Nhĩ Kỳ là bốn thị trường quan trọng của hãng", bà Thu nói thêm.

Nga là thị trường mới nổi trong vài năm gần đây của du lịch Việt Nam nhưng lượng khách đã giảm nhanh trong vài tháng qua do tình hình kinh tế nước này khó khăn, đồng rúp mất giá khiến sức mua giảm, người Nga đi du lịch nước ngoài ít hơn.

Trong hai tháng đầu năm 2015, có hơn 68.000 lượt khách Nga sang nghỉ dưỡng, giảm 25,7% so với cùng kỳ. Khách ít, vài doanh nghiệp du lịch đón khách Nga đến bằng máy bay thuê bao đã phải giảm rất nhiều chuyến bay. Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines cũng phải tạm ngưng đường bay Moscow - Cam Ranh.

Vài ngày trước, từ ngày 18 đến 21-3, Tổng cục Du lịch Việt Nam cùng một số doanh nghiệp đã sang Nga tham dự Hội chợ Du lịch quốc tế MITT để tiếp xúc đối tác và tổ chức roadshow quảng bá điểm đến Việt Nam với đối tác Nga. Tuy nhiên, khác với năm trước, năm nay, có ít doanh nghiệp Việt Nam tham gia chương trình này.

Theo TBKTSG