Thêm bầu Thụy, REE và Hanoitourist "nhảy" vào cuộc đua thâu tóm Khách sạn Kim Liên

Hàng chục công ty lớn nhỏ cùng nhiều cả nhân đã đăng ký mua trọn lỗ 52% cổ phần của khách sạn Kim Liên - doanh nghiệp đang quản lý khu đất vàng 3,5ha tại trung tâm Hà Nội.
Thêm bầu Thụy, REE và Hanoitourist "nhảy" vào cuộc đua thâu tóm Khách sạn Kim Liên

Ngày 22/12 tới đây, Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) sẽ tổ chức bán đấu giá cổ phần Nhà nước tại CTCP Du lịch Kim Liên. 52,4% cổ phần Du lịch Kim Liên sẽ được bán đấu giá trọn lô. Như vậy, nhà đầu tư mua lại thành công sẽ chính thức nắm giữ cổ phần chi phối tại công ty này.

Du lịch Kim Liên được chú ý với khối tài sản là Khách sạn Kim Liên – với diện tích 3,5 ha, có vị trí đắc địa, 2 mặt tiền trên 2 tuyến phố sầm uất là Đào Duy Anh và Phạm Ngọc Thạch. Hiện công ty được thuê khu đất này với thời hạn 50 năm kể từ năm 1993, trả tiền hàng năm.

Với mức giá khởi điểm 30.600 đồng/cổ phần, để mua toàn bộ 3,65 triệu cổ phần Du lịch Kim Liên từ SCIC, nhà đầu tư phải bỏ ra ít nhất 112 tỷ đồng. Con số này không ngăn được sức hút của việc sở hữu mảnh đất vàng ở trung tâm Thủ đô Hà Nội.

Càng gần đến ngày chính thức bán đấu giá, tình hình đăng ký tham gia ngày càng trở nên nhộn nhịp, với sự xuất hiện của nhiều đại gia. Chiều nay (15/12) là hạn cuối để nhà đầu tư đăng ký tham gia đấu giá.

Đáng chú ý, theo thông tin mới nhất, Công ty cổ phần Tập đoàn Thaigroup cũng đã chính thức ghi danh vào cuộc đua nhiều kịch tính này. Theo bản đăng ký đấu giá, Thaigroup có vốn điều lệ 2.500 tỷ đồng - là một trong các tổ chức có vốn điều lệ cao nhất trong các ứng viên đăng ký tham gia đấu giá.

Thaigroup – tiền thân là Công ty cổ phần Xuân Thành Group – doanh nghiệp gắn liền với tên tuổi của Bầu Thụy – ông Nguyễn Đức Thụy – Chủ tịch HĐQT công ty. Xuân Thành Group được đổi tên thành Tập đoàn Thaigroup từ tháng 5/2015. Bầu Thụy đã thử sức ở nhiều lĩnh vực hoạt động, trong đó có bóng đá, chứng khoán…. Hiện tại, Thaigroup tập trung vào ở các lĩnh vực sản xuất xi măng, khai thác khoáng sản, kinh doanh bất động sản, dịch vụ nghỉ dưỡng.

Ngoài Thaigroup, một số tổ chức khác cũng đang sẵn lòng thâu tóm toàn bộ khách sạn Kim Liên. Theo danh sách chúng tôi mới cập nhật, hiện đã có 10 tổ chức tham gia đấu giá. Chưa đến ngày chốt danh sách, số lượng các cá nhân, tổ chức tham gia dự kiến sẽ chưa dừng lại ở con số này.

Theo thông báo từ HNX, một doanh nghiệp nhà nước là Tổng Công ty Du lịch Hà Nội - Hanoitourist đã tham gia vào đợt đấu giá này.

Theo Trí thức trẻ