Thêm 49 Thạc sĩ An toàn thông tin của Học viện KTMM nhận bằng tốt nghiệp

Trong 67 tân Thạc sĩ khóa 2015 - 2017 vừa được Học viện Kỹ thuật Mật mã (KTMM) trao bằng tốt nghiệp, có 49 tân Thạc sĩ chuyên ngành An toàn thông tin. Đây là lứa Thạc sĩ An toàn thông tin thứ 2 của Học viện KTMM ra trường.
PGS, TS. Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã trao bằng cho tân Thạc sĩ An toàn thông tin.
PGS, TS. Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã trao bằng cho tân Thạc sĩ An toàn thông tin.

Ngày 15/11, tại Hà Nội, Học viện Kỹ thuật Mật mã tổ chức lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 18 tân Thạc sĩ chuyên ngành Kỹ thuật Mật mã và 49 Thạc sĩ chuyên ngành An toàn thông tin khóa 2015 - 2017.

Phát biểu tại buổi lễ, nhấn mạnh an toàn thông tin là một yếu tố quan trọng, thiết yếu trong mọi hoạt động quốc phòng - an ninh, kinh tế - xã hội, PGS, TS. Nguyễn Hồng Quang - Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã cho rằng, việc xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao chuyên sâu về an toàn thông tin, có đủ khả năng đối phó với nguy cơ và rủi ro mất an toàn thông tin chính là “chìa khóa” để đưa công nghệ mạng và truyền thông trở thành một động lực bền vững cho sự phát triển kinh tế - xã hội tại Việt Nam.

Khóa đào tạo Thạc sĩ 2015 – 2017 là khóa thứ hai Học viện Kỹ thuật Mật mã đào tạo Thạc sĩ chuyên ngành An toàn thông tin.Theo báo cáo tổng kết khóa học, Học viện Kỹ thuật Mật mã cho biết, trong thời gian 2 năm 2015 - 2017, các học viên lớp Cao học chuyên ngành An toàn thông tin khóa II (CHAT2) đã hoàn thành chương trình đào tạo gồm 3 học kỳ với 16 học phần và tổng số 39 tín chỉ. Có tới hơn 89% học viên khóa II có điểm trung bình học tập đạt khá giỏi và gần 11% học viên có kết quả trung bình.

“Các học phần trong chương trình đào tạo Thạc sĩ của Học viện Kỹ thuật Mật mã đã giúp cho học viên củng cố khối kiến thức chung, nắm vững kiến thức chuyên ngành đặc biệt về khoa học, kỹ thuật, nghiệp vụ mật mã và an toàn thông tin, qua đó có thể thực hiện thành công luận văn tốt nghiệp và vận dụng vào công tác thực tế tại các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Cơ yếu”, đại diện lãnh đạo Học viện nhận định.

Thêm 49 Thạc sĩ An toàn thông tin của Học viện KTMM nhận bằng tốt nghiệp ảnh 1

Lễ bế giảng và trao bằng tốt nghiệp cho 67 tân Thạc sĩ chuyên ngành Kỹ thuật Mật mã và Thạc sĩ chuyên ngành An toàn thông tin khóa 2015 - 2017 vừa được Học viện Kỹ thuật Mật mã tổ chức tại Hà Nội.

Cũng theo báo cáo của Học viện, trường đã tổ chức thi tốt nghiệp ngoại ngữ đạt tương đương cấp B1 Châu Âu cho các học viên cao học với kết quả 100% đạt khá, giỏi. Tiếp đó, vào tháng 2/2017, Học viện đã tổ chức giao đề tài, các học viên có hơn 6 tháng để nghiên cứu, thực hiện Luận văn thạc sĩ, kết quả bảo vệ Luận văn tốt nghiệp có 94,1% Thạc sĩ An toàn thông tin bảo vệ đạt khá và giỏi. Các đề tài luận văn tốt nghiệp được đánh giá có tính khoa học và thực tiễn cao có thể ứng dụng vào thực tế công tác tại các cơ quan, đơn vị trong và ngoài ngành Cơ yếu.

Giám đốc Học viện Kỹ thuật Mật mã, ông Nguyễn Hồng Quang tin tưởng rằng với khối lượng kiến thức đã được trang bị, cùng với sức trẻ, tính năng động và óc sáng tạo của mình, các tân Thạc sĩ chuyên ngành An toàn thông tin sẽ có những đóng góp hiệu quả cho các cơ quan, đơn vị nơi mình đang công tác.

Theo ICTNews

http://ictnews.vn/cntt/bao-mat/them-49-thac-si-an-toan-thong-tin-cua-hoc-vien-ktmm-nhan-bang-tot-nghiep-161227.ict