'Thế hệ Internet' cầm smartphone cả ngày để làm gì?

Không khó để bắt gặp hình ảnh bạn trẻ “dính chặt” với điện thoại trên tay ở tiệm cà phê, quán ăn hay cả khi đi du lịch. Có phải họ sử dụng điện thoại chỉ để lướt mạng xã hội?
Thế hệ Millennials có thể học tập, làm việc mọi lúc mọi nơi.
Thế hệ Millennials có thể học tập, làm việc mọi lúc mọi nơi.

Thế hệ Millennials (sinh ra trong khoảng năm 1980 - đầu những năm 2000) được định nghĩa là “sinh ra và thuộc về Internet”. Theo con số thống kê của Nielsen, nhóm này chiếm khoảng 30% dân số Việt Nam, đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế cũng như trong việc định hình xu hướng, phong cách sống.

Ưu điểm của “thế hệ Internet” là tính linh hoạt, nhạy bén, khả năng ứng dụng công nghệ trong kỷ nguyên công nghệ số. Trong đó, thiết bị di động là cánh cổng nối liền nhóm này với thế giới xung quanh cũng như phục vụ những mục đích hữu ích trong cuộc sống.

Làm việc, học tập mọi lúc mọi nơi

Có thể hình dung một ngày của những cô gái, chàng trai tiêu biểu thuộc “thế hệ Internet” khởi đầu bằng buổi hẹn hò cà phê sớm, hào hứng bàn luận về kế hoạch phượt dài ngày cùng nhóm bạn thân, khao khát làm dày vốn sống bằng những trải nghiệm thực tế. Nhiều người không khỏi thắc mắc, họ lấy đâu ra thời gian, tiền bạc để phục vụ nhu cầu vui chơi thoải mái như thế?

Thực tế, các 8X, 9X vẫn có thể vừa làm việc vừa gặp gỡ bạn bè. Với nhóm nghề tự do như chụp ảnh, viết lách hay thiết kế, họ thoải mái làm việc bất kỳ nơi đâu họ muốn, trao đổi công việc với khách hàng bằng laptop, điện thoại có kết nối Internet.

“Người trẻ chúng tôi sống chậm, đề cao sự trải nghiệm. Chúng tôi trân trọng các mối quan hệ xung quanh, dành thời gian vun đắp suy nghĩ và tình cảm với gia đình, bạn bè. Tuy nhiên, sống có thể chậm nhưng Internet phải nhanh để có thể làm việc từ xa. Thu nhập vững thì mới sống chậm được”, Bùi Quân, một freelancer photographer, cho biết.

Giữ kết nối với mọi thứ

Không riêng nhóm bạn trẻ làm nghề tự do, thế hệ Millennials đang làm việc ở văn phòng vẫn cần có sự hỗ trợ đắc lực từ Internet. Thiên Minh, một 9X đời đầu đang làm việc tại công ty công nghệ tại TP.HCM, cho biết: “Mình có thể xin làm việc tại nhà, kiểm tra email, trao đổi công việc với khách hàng mà không phải vắng mặt trong những dịp đặc biệt của gia đình”.

“Các ứng dụng video call giúp thu hẹp khoảng cách giữa bạn và gia đình, bạn bè, đồng nghiệp. Mặt khác, những vấn đề thường ngày trong cuộc sống như thanh toán hoá đơn, tra cứu tài liệu hay đặt trước chỗ hẹn hò cũng được thực hiện nhanh chóng, tức thời”, Thiên Minh chia sẻ thêm.

Những lúc đi công tác, du lịch xa, anh bạn 9X ưu tiên sử dụng 4G để đảm bảo kết nối với mọi thứ trong cuộc sống, tăng thêm trải nghiệm và quản lý công việc tốt hơn.

Làm chủ cuộc sống

8X Ngọc Anh cho rằng kết nối Internet giúp bạn trẻ làm chủ cuộc sống của mình, giải quyết vấn đề độc lập và không bị phụ thuộc vào người khác ngay cả với những việc nhỏ nhất.

“Bạn có thể không biết chạy xe nhưng phải đảm bảo kết nối mạng thường xuyên để sử dụng ứng dụng đặt xe trên smartphone. Bạn có thể không khéo nấu ăn nhưng Google sẽ giúp bạn trở thành đầu bếp nghiệp dư và đem đến bất ngờ thú vị cho người thương. Mọi điều bạn cần là kết nối mạng. Sẽ càng tốt hơn nếu tốc độ và dung lượng Internet của bạn luôn ở mức độ ổn định”, Ngọc Anh vui vẻ chia sẻ.

Nói về vai trò của Internet và smartphone đối với thế hệ trẻ, ông Phùng Văn Cường, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Viễn thông Viettel, cho biết: “Nhu cầu tìm hiểu và tiếp cận những tiến bộ của Internet đối với nhóm này rất lớn, có thể nói họ là nhóm dẫn đầu. Mục đích của nhóm Millennials khi trải nghiệm công nghệ không chỉ nhằm khẳng định bản thân mà nó thuộc về bản chất. Họ dùng Internet để phục vụ cho công việc, cho đời sống vật chất và tinh thần trọn vẹn hơn”.

Trên tinh thần đó, Viettel tập trung đánh mạnh sản phẩm 4G vào người dùng ở độ tuổi 20 - 30. Gói cước MiMax4G gồm 2 GB tốc độ cao, tính năng truy cập Internet không giới hạn với mức phí 90.000 đồng/tháng. Để đăng ký, người dùng soạn tin MIMAX4G gửi 191, gọi *098# hoặc vào ứng dụng MyViettel và làm theo hướng dẫn.

Theo Zing
https://news.zing.vn/the-he-internet-cam-smartphone-ca-ngay-de-lam-gi-post785354.html