Thế giới di động tiếp tục tăng trưởng âm trong tháng đầu năm 2018

VietTimes -- Báo cáo tài chính tháng đầu tiên trong năm 2018 của Thế giới di động cho biết, dù lợi nhuận sau thuế của tập đoàn này tăng nhưng phải đóng bớt cửa hàng thương hiệu Thế giới di động và tăng trưởng âm 11%. Được biết, 3 trong 4 tháng tháng gần đây chuỗi điện thoại này tăng trưởng âm.
Ảnh minh họa. VietTimes.
Ảnh minh họa. VietTimes.

Thế Giới Di Động (MCK: MWG) vừa công bố báo cáo tóm tắt kết quả kinh doanh tháng 1/2018 với doanh thu đạt 7.861 tỷ đồng, hoàn thành 9% kế hoạch 2018 và tăng trưởng 15% so với cùng kỳ năm trước.

Lợi nhuận sau thuế của công ty đạt 300 tỷ đồng, hoàn thành 12% kế hoạch và tăng trưởng 12% so với cùng kỳ.

Đặc biệt, đây là lần đầu tiên TGDĐ công bố tình hình kinh doanh của BigPhone tại Campuchia. Theo đó, chuỗi này đang có 4 cửa hàng và đạt doanh thu 3,5 tỷ đồng trong tháng 1.

Chuỗi Trần Anh đạt doanh thu 308 tỷ đồng với 35 cửa hàng. Trần Anh đã chính thức về tay Thế Giới Di Động với tỷ lệ sở hữu trên 95%.

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý trong báo cáo của Thế Giới Di Động kỳ này là số cửa hàng của chuỗi TheGioiDiDong.com giảm, từ 1.072 cửa hàng xuống còn 1.071 cửa hàng. Đây là lần đầu tiên Thế Giới Di Động đóng bớt cửa hàng.

Hệ quả kèm theo là doanh thu của chuỗi TheGioiDiDong.com chỉ đạt 3.248 tỷ đồng trong tháng 1, giảm 11% so với cùng kỳ năm trước. Tuy nhiên, đây là điều đã được dự báo trước khi thị trường điện thoại đã đạt đến độ bão hòa và 3 trong 4 tháng tháng gần đây chuỗi điện thoại này tăng trưởng âm.

Ngược lại, 2 chuỗi Điện Máy và Bách Hóa tiếp tục tăng trưởng ấn tượng. Điện Máy Xanh với 668 cửa hàng đã có tháng thứ 2 liên tiếp đạt doanh thu trên 4.000 tỷ đồng. Điện Máy Xanh hiện đã chính thức vượt mặt Thế Giới Di Động để trở thành chuỗi đóng góp doanh thu lớn nhất.

Bách Hóa Xanh đang có 316 cửa hàng, doanh thu hơn 200 tỷ đồng trong tháng qua.

Tuy nhiên, công ty Chứng khoán Thành Phố Hồ Chí Minh HSC vẫn đánh giá tiềm năng của Thế giới di động rất lớn. Theo đó, HSC dự báo lợi nhuận sau thuế năm 2018 của MWG sẽ tăng trưởng 20,8% với động lực chính đến từ mảng điện máy, và nhất là chuỗi bách hóa đang được mở rộng mạnh mẽ.