Thế Giới Di Động đóng cửa hàng đầu tiên thời “khai thiên lập địa“

Thế Giới Di Động sắp đóng cửa hàng đầu tiên trên đường Nguyễn Đình Chiểu, nơi đặt nền móng cho hơn 1.579 cửa hàng hiện nay.
Cửa hàng Thế Giới Di Động 89A Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: H.Đ
Cửa hàng Thế Giới Di Động 89A Nguyễn Đình Chiểu - Ảnh: H.Đ
Cửa hàng Thế Giới Di Động ở số 89A Nguyễn Đình Chiểu (Q.3, TP.HCM) chuẩn bị đóng cửa. Cửa hàng này là nơi khai sinh ra hệ thống 1.579 siêu thị trên cả nước của Thế Giới Di Động. Rất nhiều nhân viên làm tại đây thời kỳ đầu đang nắm giữ các vị trí chủ chốt hiện nay của công ty.

Ông Đặng Thanh Phong, phụ trách truyền thông Thế Giới Di Động, xác nhận với ICTnews cho biết cửa hàng sẽ đóng vào ngày 1/10, nguyên nhân đóng cửa do phải trả mặt bằng. Vị trí này sẽ được dùng để xây cao ốc.

Cửa hàng 89A được mở năm 2004, năm Thế Giới Di Động của Nguyễn Đức Tài, Đinh Anh Huân,... lần đầu tiên bước ra thị trường. Cửa hàng nằm trên con đường một chiều với hai làn xe hơi, chung quanh khá vắng, nằm tách khỏi các khu vực buôn bán nhộn nhịp bỗng dưng trở thành điểm nóng của nhiều người mê smartphone thời đó.

Cùng với Mai Nguyên, Thế Giới Di Động là cửa hàng thứ hai tại TP.HCM thời ấy có website trưng bày sản phẩm rất tốt, nổi lên hơn hẳn so với nhiều đối thủ khác, do đó thu hút nhiều người vào xem và ghé cửa hàng. Chính sự phát triển của Internet đã khiến một cửa hàng ở khu vực vắng vẻ của đường Nguyễn Đình Chiểu được nhiều người biết đến.

Thời điểm đó, khi người dùng còn không thể tự cài game, hình ảnh, nhạc chuông, nhạc MP3 vào điện thoại mà phải ra cửa hàng làm, các cửa hàng như HNam Mobile, Mai Nguyên, Thế Giới Di Động nổi lên như những nơi làm tốt việc này. Cả ba tên tuổi hiện vẫn trụ vững, trong đó Thế Giới Di Động nổi lên thành một nhà bán lẻ có doanh thu cao nhất tại Việt Nam.

Với mặt bằng rộng và nhân viên đông, nhiệt tình, cửa hàng 89A của Thế Giới Di Động luôn kín người, từ những người cài nhạc chuông rồi đến khách mua hàng.

Trong một sự kiện mới đây, ông Nguyễn Đức Tài - đồng sáng lập kiêm Chủ tịch HĐQT Thế Giới Di Động - cho biết ngay khi mở tới cửa hàng thứ hai sau cửa hàng 89A, Thế Giới Di Động đã nghĩ đến xây dựng hệ thống quản trị để phục vụ việc mở rộng sau này. Có thể nói rằng, có nhiều yếu tố để Thế Giới Di Động phát triển, trong đó đóng vai trò rất quan trọng chính là sự phát triển của Internet và công nghệ - những thứ mà chuỗi này tận dụng rất tốt.

Trong một bài viết trên mạng xã hội, cựu nhân viên từng làm ở cửa hàng đó cho biết đây là nơi khai sinh triết lý phục vụ - tất cả vì khách hàng - của Thế Giới Di Động. Như một lẽ tất nhiên, những người làm ở cửa hàng đầu tiên này có các bước phát triển nghề nghiệp thần tốc cùng với sự mở rộng nhanh chóng của chuỗi bán lẻ lớn nhất Việt Nam.

Rất nhiều cựu nhân viên tỏ ý bồi hồi khi Thế Giới Di Động đóng cửa hàng đầu tiên song việc này là quá bình thường khi chuỗi siêu thị đã phát triển lên tới gần 1.600, sẵn sàng mở rất nhanh chóng một điểm mới và cũng rất tốc hành trong việc đóng các cửa hàng kém hiệu quả.  

Theo ICTNews
http://ictnews.vn/kinh-doanh/doanh-nghiep/the-gioi-di-dong-dong-cua-hang-dau-tien-thoi-khai-thien-lap-dia-158765.ict