Thế giới còn đang ở 5G, LG đã chuẩn bị cho 6G

LG Electronics mới đây công bố kế hoạch nghiên cứu và phát triển cho thế hệ mạng di động thứ 6 tại thời điểm toàn cầu đang hướng tới 5G.

Lễ ký thỏa thuận ghi nhớ hợp tác giữa LG Electronics và KAIST về công nghệ 6G (Nguồn: Internet)

Một trung tâm nghiên cứu 6G đã được LG thiết lập cùng Viện nghiên cứu KAIST, được điều hành bởi Giáo sư Cho Dong Ho của KAIST, nhằm thực hiện các dự án hợp tác về công nghệ mới kết nối 5G và 6G với mục tiêu dẫn đầu trong cuộc đua tới 6G.

"LG sẽ củng cố công cuộc nghiên cứu cho công nghệ mạng viễn thông thế hệ thứ 6, nhằm đi đầu tiêu chuẩn hóa cho thế giới", Park Il Pyung, CTO của LG cho biết. Còn Giáo sư Cho Dong Ho chia sẻ: "Sự hợp tác giữa LG và KAIST hướng tới công nghệ mạng cho 10 năm nữa là vô cùng quan trọng, nhằm chuẩn bị cho cả ngành công nghệ".

LG đã từng đi đầu trong việc thương mại hóa thế hệ mạng di động thứ 4, với số lượng các bằng sáng chế nhiều nhất cho công nghệ LTE và LTE Advanced từ năm 2012 tới 2016. Dịch vụ 4G đầu tiên được LG khai trương từ 2011, trước cả các đối thủ SK Telecom và KT.

Đối với mạng 5G, mục tiêu chủ yếu của LG là công nghệ truyền thông cho xe hơi, bằng kế hoạch hợp tác cùng Qualcomm để phát triển phương thức giao tiếp Cellular Vehicle-to-Everything, hay còn được gọi là C-V2X, cho chuyển giao dữ liệu siêu tốc trong hoàn cảnh điều khiển phương tiện đời thực.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/the-gioi-con-dang-o-5g-lg-da-chuan-bi-cho-6g-178310.ict