Thay vì cấm đoán, Hàn Quốc áp thuế 24,2% đối với sàn giao dịch tiền điện tử

Mới đây, chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ thu 24,2% thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế doanh thu địa phương đối với các sàn giao dịch đồng tiền điện tử trong năm nay.

Chính quyền Hàn Quốc đang nỗ lực kìm hãm cơn sốt đồng tiền điện tử trong nền kinh tế lớn thứ tư châu Á, thay vì ban hành luật cấm đối với các giao dịch đồng tiền điện tử.

Thay vì cấm đoán, Hàn Quốc áp thuế 24,2% đối với sàn giao dịch tiền điện tử - Ảnh 1

Theo báo Korea Herald, tháng trước chính phủ Hàn Quốc đã cấm mở các tài khoản ảo và yêu cầu các nhà đầu tư đồng tiền điện tử phải thay đổi tên trong tài khoản thành tên thật của họ.

Được biết trong thời gian gần đây, Bitcoin nói riêng và tiền điện tử nói chung đã nhanh chóng trở nên phổ biến tại xứ sở Kim Chi. Các nhà đầu tư tại đây xem nó như một hình thức đầu tư kiếm tiền nhanh.

Hàn Quốc được xem là một trong những quốc gia có nhu cầu trao đổi, mua bán Bitcoin lớn nhất thế giới với ước tính có khoảng hai triệu người nơi đây sở hữu một số loại tiền kỹ thuật số nổi tiếng.

Theo luật vừa ban hành, tất cả các công ty có thu nhập trên 20 tỷ won (khoảng 424,7 tỷ đồng) đều phải đóng 22% thuế thu nhập doanh nghiệp và 2,2% thuế thu nhập địa phương.

Một quan chức của Bộ Chiến lược và Tài chính Hàn Quốc cho biết rằng, các sàn giao dịch đồng tiền điện tử sẽ phải đóng thuế thu nhập doanh nghiệp vào cuối tháng Ba và thu nhập địa phương vào cuối tháng Tư.

Báo cáo từ Yutin Investment & Securities cũng chỉ ra rắng, Bithumb - một trong những sàn giao dịch cryptocurrency lớn nhất Hàn Quốc dự kiến sẽ chi khoảng 60 tỷ won để đóng thuế thu nhập doanh nghiệp và địa phương, vì thu nhập năm vừa rồi ước tính đạt 317,6 tỷ won.

Theo Coinmarketcap, trang thống kê thông tin của tất cả các đồng tiền ảo, sàn giao dịch tiền ảo Upbit đứng đầu về doanh thu mỗi ngày lên đến 4 tỷ USD. Bên cạnh đó, Bithumb đứng thứ hai với doanh thu mỗi ngày 3,93 tỷ USD, Coinone xếp hạng thứ 11 với 455 triệu USD, trong khi Korbit xếp thứ 17 với 175 triệu USD.

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-thi-truong/-/view_content/content/2387039/thay-vi-cam-doan-han-quoc-ap-thue-24-2-doi-voi-san-giao-dich-tien-dien-tu