Thất vọng toàn tập với Alcatel 1X - điện thoại Android Go đầu tiên tại MWC 2018

Hàng triệu người hiện không có đủ kinh phí để sắm những chiếc điện thoại cao cấp và đắt đỏ, do đó họ buộc phải sử dụng những thiết bị Android giá rẻ vốn không phải lúc nào cũng được tối ưu tốt và luôn lâm vào tình trạng thiếu bộ nhớ lưu trữ.
[MWC 2018] Thất vọng toàn tập với Alcatel 1X - điện thoại Android Go đầu tiên - Ảnh 1

Đó là lý do tại sao Google phải làm việc cật lực để phát triển một phiên bản Android rút gọn, được tối ưu hóa để hoạt động tốt trên các thiết bị dù là rẻ nhất thế giới. Đó là Android Go, được cài đặt sẵn những ứng dụng Google được tối ưu hóa, ví dụ YouTube Go có thể hoạt động với đường truyền tốc độ chậm, và khá nhỏ gọn để chiếm ít không gian hơn. Google đã thay đổi nhiều thành phần trong nhân và giao diện hệ thống để giúp Android Go có thể hoạt động ở mức tốt nhất trên các thiết bị siêu rẻ.

Thế nhưng, khi các biên tập viên của trang web PhoneArena cầm trên tay chiếc điện thoại Android Go đầu tiên trên thế giới, Alcatel 1X, vừa được giới thiệu tại MWC 2018, thì cảm giác của họ lại... thất vọng tràn trề. Máy chạy ì ạch đến nỗi thậm chí một chiếc điện thoại 4 năm trước cũng không thể chậm hơn!

[MWC 2018] Thất vọng toàn tập với Alcatel 1X - điện thoại Android Go đầu tiên - Ảnh 2

Đầu tiên, cần nhắc lại rằng đây là một chiếc điện thoại "rẻ bèo", chỉ chưa đến 100 USD, gồm hai phiên bản: 1 SIM và 2 SIM. Với mức giá này, bạn đừng nên trông chờ nhiều (và các biên tập viên PhoneArena cũng vậy).

Thứ hai, đây chưa phải là phiên bản cuối cùng của Alcatel 1X. Thời điểm ra mắt máy là vào tháng 4, do đó hãng còn đến hơn 1 tháng nữa để giải quyết mọi vấn đề và có thể mọi chuyện sẽ khác đi nhiều. Chính Alcatel cũng phân bua rằng phần mềm của máy là thứ đã khiến trải nghiệm tệ hại đến vậy.

Về độ hoàn thiện, máy khá chắc chắn khi cầm trên tay. Thân máy bằng nhựa với một số đường cong nhẹ nhàng mang lại vẻ ngoài khá hiện đại.

Tuy nhiên, PhoneArena lại hoàn toàn không khuyến khích mọi người mua chiếc máy này. Mọi thao tác trên máy đều chậm, và cho dù là do phần mềm đi nữa, độ lag của nó đã vượt quá sức chịu đựng.

Màn hình máy ám xanh da trời đến mức khó tin. Camera thường thường bậc trung. Không hiểu vì lý do gì, Alcatel lại mang một thiết bị chưa hoàn thiện đến trước đông đảo giới phóng viên để rồi lại hứa hẹn sẽ sửa chữa?

Mời các bạn xem qua một số hình ảnh về chiếc máy Android Go đáng thất vọng này. Hi vọng Alcatel sẽ thực hiện đúng lời hứa, và Android Go sẽ thực sự là một nền tảng đáng để trông đợi hơn trong thời gian đến.

[MWC 2018] Thất vọng toàn tập với Alcatel 1X - điện thoại Android Go đầu tiên - Ảnh 3
[MWC 2018] Thất vọng toàn tập với Alcatel 1X - điện thoại Android Go đầu tiên - Ảnh 4
[MWC 2018] Thất vọng toàn tập với Alcatel 1X - điện thoại Android Go đầu tiên - Ảnh 5
[MWC 2018] Thất vọng toàn tập với Alcatel 1X - điện thoại Android Go đầu tiên - Ảnh 6
[MWC 2018] Thất vọng toàn tập với Alcatel 1X - điện thoại Android Go đầu tiên - Ảnh 7

Theo Báo Diễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2414791/mwc-2018-that-vong-toan-tap-voi-alcatel-1x-dien-thoai-android-go-dau-tien