Thật tuyệt vời, Nokia Lumia 520 chạy mượt được Android 7.1 Nougat

Có thể bạn sẽ không tin vào mắt mình nhưng đây hoàn toàn là sự thật. Mới đây, một người dùng Youtube Việt Nam tên “nguyen thinh” đã đăng tải một video trình diễn phiên bản hệ điều hành Android 7.1 Nougat hoạt động trơn tru trên thiết bị Nokia Lumia 520.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internert
Ảnh minh họa. Nguồn: Internert

Video ngay lập tức đã gây được chú ý đến cộng đồng phát triển thế giới khi nó được chính trang công nghệ chuyên về di động Phonearena dẫn tin.

Điều đáng chú ý ở đây là phiên bản Android 7.1 Nougat hoạt động trên Lumia 520 đã được thiết lập ngôn ngữ hiển thị là Tiếng Việt. Do đó, có thể thấy lập trình viên này là người Việt Nam và đang trong quá trình hoàn thành bản rom Android 7.1 Nougat cho Lumia 520.

Nhắc đôi chút về Nokia Lumia 520, đây là mẫu smartphone Windows Phone 8 giá rẻ 4-inch, 512MB RAM của Nokia được ra mắt từ năm 2013, và mẫu smartphone này chỉ được hỗ trợ nâng cấp chính thức lên phiên bản Windows Phone 8.1 sau một năm kể từ ngày phát hành. Và từ đó cho đến nay, nó đã rơi vào quên lãng khi không được nằm trong danh sách cập nhật lên phiên bản Windows 10 Mobie.

Hi vọng sắp tới khi bản rom chính thức được hoàn thiện và phát hành, chắc hẳn đây sẽ là một làn gió tuyệt vời dành cho cộng đồng Lumia Việt Nam sau thời gian khá thất vọng với Windows 10 Mobile.

Nhập mô tả video

Theo Trí Thức Trẻ