Thật ngạc nhiên khi bị Mỹ đưa vào “danh sách đen”, Huawei vẫn tăng 7 bậc trên bảng xếp hạng Fortune 500

VietTimes – Việc tăng 7 bậc trên bảng xếp hạng Fortune 500 đã đánh dấu một năm kinh doanh thành công của Huawei mặc dù tập đoàn này bị Hoa Kỳ đưa vào danh sách thực thể hạn chế buôn bán.
ông Michael MacDonald, Giám đốc Kỹ thuật số (Chief Digital Officer) của Huawei khu vực Đông Nam châu Á chia sẻ về hoạt động kinh doanh của Huawei
ông Michael MacDonald, Giám đốc Kỹ thuật số (Chief Digital Officer) của Huawei khu vực Đông Nam châu Á chia sẻ về hoạt động kinh doanh của Huawei

Hôm qua (17/12), Huawei công bố tập đoàn này vừa tăng 7 bậc trong bảng xếp hạng Fortune 500, lên vị trí thứ 61 trong danh sách các công ty lớn nhất trên toàn cầu. Vào đầu năm nay, Huawei cũng được xếp hạng 47 trong Top 100 thương hiệu có giá trị nhất trên toàn cầu trong báo cáo thường niên của BrandZ.

Trong 3 quý đầu năm 2019, Huawei đạt tốc độ tăng trưởng 24,4% và mức doanh thu khoảng 85,675 tỉ USD. Công ty đã ký kết hơn 60 hợp đồng thương mại 5G với các nhà mạng hàng đầu thế giới và vận chuyển hơn 400 ngàn trạm gốc 5G đến các thị trường trên toàn cầu, giữ vững vị trí số 1 về thị phần 5G.

“5G sẽ mang di động đến một cấp độ hoàn toàn mới”, ông Michael MacDonald, Giám đốc Kỹ thuật số (Chief Digital Officer) của Huawei khu vực Đông Nam châu Á nhận định. “Các dự báo cho thấy đến năm 2025, số người sử dụng công nghệ 5G sẽ đạt 1,57 tỉ người, sẽ có 480 triệu hộ gia đình truy cập di động băng rộng cố định (FWA) trên nền tảng 5G, và 5G sẽ đóng góp 289 tỉ USD vào GDP toàn cầu năm 2025”.

Tính đến cuối quý 3/2019, hơn 700 thành phố, 228 trong tổng số 500 doanh nghiệp hàng đầu toàn cầu (Fortune Global 500) và 58 công ty trong danh sách Fortune Global 100 đã lựa chọn Huawei là đối tác chuyển đổi số của mình. Huawei cũng tham gia triển khai hơn 160 dự án thành phố thông minh (smart city), và hơn 700 dự án thành phố an toàn (safe city) trên toàn cầu.

Chỉ trong 9 tháng đầu năm, Huawei đã bán ra hơn 185 triệu sản phẩm smartphone, đạt tốc độ tăng trưởng 26%. Dòng sản phẩm flagship Huawei Mate 30 Pro đã có 7 triệu máy được bán ra trên toàn cầu. Đồng hồ thông minh Huawei Watch GT2 đã tiêu thụ được 1 triệu sản phẩm chỉ trong vòng 45 ngày mở bán.

Vào tháng 8/2019, Huawei đã công bố xây dựng hệ thống dịch vụ di động của riêng mình – Huawei Mobile Service, đồng thời đầu tư 1 tỉ USD để cộng đồng cùng xây dựng và phát triển kho ứng dụng Huawei App Gallery. Đến nay, Huawei Mobile đã có hơn 570 triệu người dùng ở hơn 170 thị trường trên toàn cầu. Các sản phẩm trong hệ sinh thái Huawei (Huawei Ecosystem) đã có mặt tại thị trường Việt Nam và sẵn sàng phục vụ người dùng.

“Tại Huawei, chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các công ty trên toàn thế giới để xây dựng một hệ thống sinh thái mạnh mẽ và chia sẻ lợi ích của hệ thống đó. Với cam kết kiên định theo xu thế toàn cầu hóa, chúng tôi sẽ duy trì thái độ cởi mở và hợp tác để đạt được thành công chung. Chúng tôi nhất định sẽ thực hiện được sứ mệnh mà chúng tôi đã đặt ra: Đưa kỹ thuật số đến với mọi người, mọi gia đình, mọi tổ chức, để cùng xây dựng một thế giới thông minh, được kết nối trọn vẹn”, ông Ma Yunhui, Phó Tổng giám đốc Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam cho biết.