Thất bại với Note 7, Samsung mua Harman tấn công thị trường xe

Sau thất bại với Galaxy Note 7 dễ cháy nổ, Samsung không ngại vung 8 tỉ USD để thâu tóm hãng âm thanh Harman danh tiếng nhằm tăng cường sự hiện diện của mình trong lĩnh vực xe hơi.
Harman Kardon là thương hiệu âm thanh có tiếng thường được trang bị trên xe sang.
Harman Kardon là thương hiệu âm thanh có tiếng thường được trang bị trên xe sang.

Là một tập đoàn công nghệ lớn, Samsung không chỉ sản xuất điện thoại mà còn có mặt trong cả lĩnh vực xe hơi. Mới đây, tập đoàn công nghệ Hàn Quốc vừa công bố kế hoạch chi 8 tỉ USD để hoàn tất việc thâu tóm thương hiệu âm thanh Harman vốn nổi tiếng với những cái tên như Kardon, Inđinity và JBL. Theo giới phân tích, đây là động thái can thiệp sâu hơn vào ngành công nghiệp xe hơi của Samsung bởi Harman vốn là tên tuổi lớn trong việc cung cấp hệ thống ân thanh cho nhiều hãng xe hơi.

Được biết, Harman đang được tích hợp trên khoảng 30 triệu xe hơi trên toàn cầu. Không chỉ âm thanh, Harman còn có tiếng trong lĩnh vực kết nối trong xe hơi, hệ thống thông tin giải trí hay an toàn và bảo mật. Con số 65% doanh thu (7 tỉ USD) hàng năm của Harman là từ ngành công nghiệp xe hơi cũng đã nói lên điều này.

Bản thân hãng điện tử đến từ Hàn Quốc cũng thừa nhận Harman là lựa chọn hoàn hảo giúp công ty này hoàn thiện công nghệ, sản phẩm và trở thành một phần trong kế hoạch mở rộng sang lĩnh vực xe hơi đang được Samsung theo đuổi. Đây được xem là sự chuyển mình của Samsung trước ngành công nghiệp di động đang đứng trước sự bão hòa, suy yếu tiềm tàng. Ngoài ra, nó cũng giúp hãng điện tử Hàn Quốc tăng lực cạnh tranh với đối thủ Apple vốn cũng đang có động thái dòm ngó thị trường xe hơi.

Theo Thanh Niên