Thánh SIM bị “tuýt còi” vì có dấu hiệu vi phạm quy định quản lý giá cước viễn thông

VietTimes -- Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) vừa có công văn yêu cầu Vietnamobile dừng triển khai bộ hòa mạng trả trước Thánh SIM do có dấu hiệu vi phạm quy định của pháp luật về quản lý giá cước viễn thông. 

Cùng với đó, Cục Viễn thông cũng yêu cầu Vietnamobile báo cáo việc triển khai gói cước Thánh SIM bao gồm nhưng không giới hạn số thuê bao đã đăng ký sử dụng, thời gian đăng ký, dự kiến doanh thu bị thất thu, cách khắc phục khi dừng triển khai gói cước này và gửi báo cáo về Cục Viễn thông trước ngày 13/3/2018.

Thánh SIM bị “tuýt còi” vì có dấu hiệu vi phạm quy định quản lý giá cước viễn thông ảnh 1

Ra mắt lần đầu vào ngày 5/1 vừa qua, "Thánh Sim" của nhà mạng này gây bão thị trường khi đưa ra gói chi phí sử dụng data cực rẻ, tạo điểm nhấn đáng chú ý cho thị trường di động viễn thông đầu năm 2018.

Cụ thể, SIM tích hợp dung lượng data không giới hạn với một mức phí khá rẻ, chỉ 20.000 đồng. Sau khi nạp 20.000 đồng, người dùng sẽ được hưởng 4 GB data/ngày (tốc độ 3G) trong vòng một tháng, hết 4 GB sẽ chuyển về "tốc độ thường" chậm hơn nhưng không giới hạn. SIM này cũng có chức năng nghe, gọi và nhắn tin với cước phí 680 đồng/phút và 300 đồng/SMS.

Để duy trì ưu đãi trên, người dùng chỉ cần nạp tiền vào tài khoản tối thiểu 20.000 đồng. Với mức nạp càng cao, ưu đãi về data sẽ càng lớn. Bên cạnh đó, cước nghe gọi của gói này chỉ là 680 đồng/phút cho cả nội mạng và ngoại mạng.