Bàn tròn cuối tuần

Thanh Hóa vươn lên mạnh mẽ, Nam Định kiên cường

VietTimes -- Thanh Hóa chính là đội bóng thi đấu hiệu quả nhất trong những vòng đấu cuối của lượt đi V-League 2019. Trong khi đó Nam Định đang thoát ra khỏi vùng xoáy bằng những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ trẻ.

Như thường lệ các BLV "gạo cuội" sẽ tham gia bàn luận về sân cỏ từ bắc vào nam, với góc nhìn đa chiều, thông tin nóng, lạ. MC Bóng trò sẽ đóng vai trò người dẫn chuyện.

Ngồi trên khán đài sân Thống Nhất ông Park đã chứng kiến trận hòa không bàn thắng giữa TP.HCM và Thanh Hóa nhưng có đến 5 thẻ vàng (ảnh NLĐ)
Ngồi trên khán đài sân Thống Nhất ông Park đã chứng kiến trận hòa không bàn thắng giữa TP.HCM và Thanh Hóa nhưng có đến 5 thẻ vàng (ảnh NLĐ)

MC Bóng tròn: Chúng ta sẽ bàn về bóng đá bắt đầu từ giải hạng Nhất. Giải này gồm 12 đội bóng tham gia, có 1,5 suất thăng hạng chuyên nghiệp mùa sau.

HÀ TĨNH LÀ ỨNG CỬ VIÊN LÊN HẠNG

BLV Khoai môn: Hiện giải này mới trải qua 10 vòng đấu. Các đội Hà Tĩnh, Bình Phước, Phố Hiến đang “chia nhau” 3 vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng giải hạng Nhất - LS 2019 với số điểm lần lượt là 23, 22 và 21, bỏ cách đội xếp thứ 4 là Đồng Tháp mới có 16 điểm.

BLV Khoai lang tím: Đội Hà Tĩnh của HLV Phạm Minh Đức tuy khởi đầu khá chậm chạp đang chơi ngày càng thuyết phục. Trong 6 vòng đấu gần đây nhất, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thắng tới 5 trận và giành được 16/18 điểm tối đa, để qua đó vượt qua các đội bóng khác để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Họ có thực lực về chuyên môn, tài chính và khát khao lên hạng, có vẻ như mọi thứ đang ủng hộ đội bóng này.

Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho việc lên chơi V.League mùa sau (ảnh VPF)
Hà Tĩnh đã sẵn sàng cho việc lên chơi V.League mùa sau (ảnh VPF)

Trong tay HLV Minh Đức có dàn cầu thủ trẻ tài năng như Sỹ Huy, Tuấn Hải, Văn Xuân, Đức Nam, Việt Anh, … Hà Tĩnh được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất cho tấm vé lên chơi ở V-League 2020. Họ sẽ chơi vòng 11 trên sân nhà Hà Tĩnh được đầu tư lại rất khang trang và hiện đại, 10 vòng đấu trước họ chọn sân Vinh làm sân nhà.

MC Bóng tròn: Trong 4 trận đấu đầu tiên của vòng 13 V.League 2019, chỉ có 2 đội chủ nhà có chiến thắng, thậm chí Quảng Nam còn để thua đội khách B.Bình Dương.

BLV Khoai môn: Chính xác. Trước hết, phải công nhận HLV Chu Đình Nghiêm đã rất khéo trong việc sử dụng các cầu thủ từ đội tuyển quốc gia trở về. Mạnh dạn để Quang Hải ngồi ngoài nhưng Hà Nội vẫn dành thắng lợi 1-0 trước đối thủ kỵ rơ Sài Gòn khi Hùng Dũng tỏa sáng đúng lúc. Trong khi đó, đúng như chúng ta đã nhận định SHB.Đà Nẵng đã thua chủ nhà Nam Định 1-2, chỉ mỗi mình Đỗ Merlo nỗ lực là không đủ.

NAM ĐỊNH KIÊN CƯỜNG

BLV Khoai lang tím: Tinh thần thi đấu của các cầu thủ thành Nam là điều đáng biểu dương. Nhưng việc các cầu thủ phòng ngự Nam Định đứng sững lại sau 1 tình huống mà họ cho rằng các cầu thủ Đà Nẵng đã để bóng ra biên khi trọng tài Hoàng Ngọc Hà không thổi còi là điều đáng trách. Sân chơi chuyên nghiệp hiếm khi thấy những tình huống như thế, may mà bóng không vào lưới thủ môn Xuân Việt bởi trung vệ nhập tịch Văn Phú đã kịp thời phá bóng giải nguy.

Nam Định đã giành thắng lợi 2-1 trước SHB.Đà Nẵng đúng vào những phút cuối cùng (ảnh VPF)

Nam Định đã giành thắng lợi 2-1 trước SHB.Đà Nẵng đúng vào những phút cuối cùng (ảnh VPF)

MC Bóng tròn: Sau tình huống đó, bản thân GĐKT Văn Sỹ và HLV Văn Dũng còn tranh cãi quyết liệt với trọng tài biên mà ống kính truyền hình cho thấy, trọng tài đã xử lý đúng. Thầy và trò Nam Định phải xử sự chuyên nghiệp hơn, nếu như không muốn thua oan.

MC Bóng tròn: Vấn đề ngoài chuyên môn, nhưng một lần nữa chúng ta thấy khán giả sân Thiên Trường thật tuyệt vời, không có họ tiếp lửa nhiệt tình thì tiền đạo Patiyo khó có được bàn thắng ở phút bù giờ lấy về 3 điểm.

 BLV Khoai môn: TP.HCM hòa 0-0 với Thanh Hóa, nên dù vẫn đứng đầu BXH nhưng chỉ hơn Hà Nội 2 điểm. Cuộc đua tới chức vô địch V-League 2019 vì thế căng thẳng và kịch tính hơn nhiều. Tôi quá ấn tượng với tài cầm quân của HLV Đức Thắng khi họ đã leo lên vị trí thứ 4, ngang điểm với Quảng Ninh, đội đang đứng thứ 3 trên BXH.

MC Bóng tròn: Thực ra, về tỷ số hai đội hòa nhưng về cơ hội thì đội khách Thanh Hóa có nhiều hơn. Thậm chí nếu may mắn thì Rimario đã có bàn thắng khi sút trúng cột dọc trong tình khuống đã vượt được qua cả thủ môn Thanh Diệp. Đúng là Thanh Hóa đang là đội bóng gây ấn tượng nhất V-League 2019, tính đến thời điểm này.

BLV Khoai lang tím: Còn Quảng Nam thua B.Bình Dương là trận thua thứ 3 trên sân nhà, nếu không cải thiện ngay tình trạng này, họ sẽ trở thành ứng cử viên nặng ký của chiếc vé xuống hạng Nhất mùa sau.

Trợ lý Phạm Anh Tuấn (đứng cạnh HLV Đức Thắng) đột ngột rời đội SLNA sau 10 năm gắn bó (ảnh VPF)

Trợ lý Phạm Anh Tuấn (đứng cạnh HLV Đức Thắng) đột ngột rời đội SLNA sau 10 năm gắn bó (ảnh VPF)

MC Bóng tròn: Trong các trận đấu còn lại, tôi lại linh cảm HAGL sẽ có điểm, thậm chí 3 điểm trên sân Vinh dù 9 trận trên sân Vinh họ thua 7, chỉ hòa được 2 trận. Nhìn cách chuẩn bị trận đấu này của thầy, trò HLV Đức Thắng người ta đang cảm thấy đội bóng xứ Nghệ sắp có sự xáo trộn khá lớn. Trợ lý Phạm Anh Tuấn cũng rời đội, Văn Đức tái phát chấn thương, Olaha chuẩn bị rời đội…toàn tin xấu.

BLV Khoai môn: Tân HLV Hải Biên có thêm sự xuất hiện của tuyển thủ Trọng Hoàng nhưng rõ ràng Viettel sẽ gặp khó khăn trên sân 19/8 Nha Trang. Chắc chắn, chủ nhà S.Khánh Hòa muốn có 3 điểm để “bàn giao” vị trí chót bảng cho Quảng Nam. HLV Võ Đình Tân biết cần làm gì để thắng tân binh Viettel, nhất là khi hàng thủ của đội bóng 4G đang thi đấu khá tệ, thủ môn Quàng Thế Tài lại phải nghỉ thi đấu do bị thẻ đỏ.

THAN QUẢNG NINH BỨT TỐP

BLV Khoai lang tím: Hiện có 6 đội bóng cùng có 18 điểm và chủ nhà Quảng Ninh sẽ muốn bứt lên khi tiếp Hải Phòng, dù họ mất 2 tiền vệ quan trọng Mạc Hồng Quân, Đào Nhật Minh do dính 3 thẻ vàng. Họ cần tách tốp và củng cố vị trí tốp 3 của mình vì cùng thời điểm SLNA (cũng 18 điểm) sẽ gặp khó khăn khi tiếp HAGL đang có phong độ tương đối tốt.

Khán giả Quảng Ninh chờ đợt đội nhà bức tốp trong trận đấu cuối cùng của lượt đi (ảnh VPF)

Khán giả Quảng Ninh chờ đợt đội nhà bứt tốp trong trận đấu cuối cùng của lượt đi (ảnh VPF)

BLV Khoai môn: Đội khách Hải Phòng cũng mất ngoại binh quan trọng Jermie Lynch và thua 4/5 trận khi rời xa sân Lạch Tray. Jermie Lynch chưa phải là ngoại binh hay của V.League nhưng đã thể hiện khá nhiều tật xấu trên sân, liên tục dính thẻ.

Sau trận thua 0-3 Quảng Nam ngay trên sân nhà, các cầu thủ Hải Phòng rất muốn có trận đấu tạ lỗi với khán giả nên trận derby vùng đông bắc sẽ nghẹt thở. Như thường lệ, sẽ có rất nhiều pha va chạm mạnh giữa các cầu thủ 2 bên và trọng tài cần phải vững tay, nếu muốn đưa trận đấu đi đến nơi về đến chốn.

MC Bóng tròn: Sau vòng đấu này V.League 2019 sẽ tạm nghỉ độ 3 tuần. Chúng ta sẽ có dịp ngồi phân tích chuyên sâu mạnh-yếu của từng đội bóng, xin cám ơn mọi người đã tham gia buổi trao đổi này.