Cập nhật về sức khỏe của nữ bệnh nhân đi qua vùng tâm dịch virus Corona

VietTimes -- Hôm nay (28/1 - mùng 4 Tết Canh Tý), BSCK II Hoàng Hữu Trường - Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - cho biết: Nữ bệnh nhân NTT (25 tuổi, quê Yên Định, Thanh Hóa) đã có những biểu hiện lâm sàng mới so những ngày trước đó: Chỉ sốt nhẹ 37,5 độ C, không còn ho, sốt cao, khó thở,...
Ảnh minh họa: Báo Giao thông
Ảnh minh họa: Báo Giao thông

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra khả năng bội nhiễm các vi khuẩn khác và không phát hiện bất thường.

Tuy nhiên, do yếu tố dịch tễ, bệnh nhân đã đi qua vùng dịch ở Vũ Hán (Trung Quốc) nên từ khi tiếp nhận bệnh nhân N.T.T vào ngày 24/1, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã áp dụng các biện pháp cách ly an toàn tại Khoa nhiệt đới và chăm sóc đúng quy trình của Bộ Y tế, đồng thời, tiến hành phòng hộ cho nhân viên y tế, giám sát đối với những người có tiếp xúc với bệnh nhân. 

Cũng theo BS. Hoàng Hữu Trường, sáng qua (27/1), tuy không còn ho, khó thở, nhưng bệnh nhân T. sốt trở lại. Từ khi xuất hiện dấu hiệu đầu tiên vào ngày 25/1 (30 Tết), có những lúc bệnh nhân sốt cao, sau lại giảm, không theo quy luật nào, thể hiện là sốt do virus.

Hiện chưa đủ cơ sở khẳng định chị NTT có bị lây nhiễm vius corona hay không. Ít nhất khoảng 4 ngày nữa mới có kết quả xét nghiệm mẫu bệnh phẩm.

Khai thác tiền sử, chị NTT là nhân viên một Công ty của Nhật ở Vĩnh Phúc. Chị được cử đi công tác tại Vũ Hán (Trung Quốc) và lưu lại đây khoảng 2 tháng.

Chị T trở về Thanh Hóa ngày 17/1, đến ngày 24/1 (30 Tết) được đưa cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Yên Định, sau đó chuyển lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa để thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát đặc biệt và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

Trước đó, để chủ động phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona mới (nCoV), UBND tỉnh Thanh Hóa ban hành văn bản yêu cầu các sở, ban, ngành cấp tỉnh; UBND các huyện, thị xã, thành phố theo chức năng, nhiệm vụ được giao có trách nhiệm tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch bệnh. 

Bộ Y tế lập đường dây nóng 19003228 để tiếp nhận, cung cấp các thông tin, ý kiến về tình hình dịch bệnh trên toàn quốc và nhận tư vấn cách phòng chống dịch bệnh.