Thần rừng Bengi bị CEO Vici Gaming công khai 'sỉ nhục'

Tuy nhiên, sau đó đó chỉ 1 tiếng đồng hồ CEO này phải đăng tin xin lỗi, xóa bài viết động chạm đến người đi rừng nổi tiếng của nền Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc.
Thần rừng Bengi bị CEO Vici Gaming công khai 'sỉ nhục'
Thần rừng Bengi bị CEO Vici Gaming công khai 'sỉ nhục'

Đã từ lâu, giải LPL của Trung Quốc là một trong những khu vực có những đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại đã từng ‘làm mưa làm gió’ tại các giải quốc tế như Royal Never Give Up và EDward Gaming. Ngoài ra, LPL cũng là nơi thu nhận rất nhiều tài năng và ngôi sao đến từ Hàn Quốc như inSec, Easyhoon, imp, Mata, ... và gần đây nhất là ‘thánh đi rừng’ của SK Telecom T1 với 3 chức vô địch Chung Kết Thế Giới bộ môn này: Bengi.

Thế nhưng việc tuyển các thành viên nổi tiếng từ xứ sở Kim Chi cũng không giúp một vài đội tuyển này giành được thứ hạng cao tại giải quốc nội, mà thậm chí còn lẹt đẹt tại cuối bảng xếp hạng.

Thần rừng Bengi bị CEO Vici Gaming công khai 'sỉ nhục' - ảnh 1

Trong những đội tuyển đó, Vici Gaming đã rất chịu chi khi tuyển về toàn ‘hàng hiệu’ trong làng thể thao điện tử như Mata (hiện đang thi đấu cho KT Rolster), DanDy (từng giành chức vô địch CKTG mùa giải 2014 trong màu áo Samsung White, cùng Mata) và gần đây nhất là Bengi (cựu tuyển thủ của SKT). Thế nhưng số tiền bỏ ra lại không tương ứng với vị thứ của họ kể từ giải LPL Mùa Xuân 2015. Thành tích cao nhất của họ chỉ đạt 4/6 đội tại LPL Mùa Hè 2016, và tới vòng playoff họ chỉ có thể xoay sở được hạng 5-6 mà thôi. Sau giải mùa hè, DanDy đã rời đội và Bengi đã được tuyển vào để trám vào vị trí đi rừng còn trống.

Thần rừng Bengi bị CEO Vici Gaming công khai 'sỉ nhục' - ảnh 2

Bengi trong màu áo mới tại giải LPL Mùa Xuân 2017

Kể cả khi được bổ sung nhân lực từ thành viên đi rừng thuộc hàng top trong mùa giải 2016, thế nhưng thành tích của cả đội tại LPL Mùa Xuân 2017 vẫn bết bát như những mùa giải trước. Hiện tại họ đang đứng chót bảng B với 2 thắng và 6 thua. Và trong trận đấu gần đây nhất trước Snake eSports (đội tuyển có sự góp mặt của thần đồng Việt - SofM), Easyhoon từ đường giữa đã chuyển xuống vị trí hỗ trợ trong trận cuối và một lần nữa họ lại để thua.

Thần rừng Bengi bị CEO Vici Gaming công khai 'sỉ nhục' - ảnh 3

Chân dung của Hunter - CEO của đội Vici Gaming

Thế nên, Hunter đã rất tực tối và đăng một bài viết trên mạng xã hội Weibo so sánh khả năng đi rừng gánh đội của DanDy phù hợp với cả đội hơn, nhưng Bengi hiện tại vẫn chưa làm được điều này. Thêm vào đó, vị CEO của Vici Gaming cũng bình luận thêm về việc tại sao DanDy không còn trong đội như sau: “Chúng tôi đã thảo luận với nhau trong 2 tháng, nhưng mức lương mà anh ta đưa ra bất hợp lý nên tôi không thể đồng ý được”.

Thần rừng Bengi bị CEO Vici Gaming công khai 'sỉ nhục' - ảnh 4

Tuy nhiên chưa tới 1 giờ đồng hồ sau, không rõ vì lí do gì mà Hunter đã xóa bài viết xin lỗi này

Fan hâm mộ đã tỏ ra cực kì giận dữ với hành động trên, chỉ trích rằng với tư cách là một CEO thì Hunter không nên nói những điều đó về tuyển thủ của mình. Sau đó, ông đã phải viết thư xin lỗi rằng vì lý do thành tích không tốt của cả đội đã khiến ông xử sự không đúng như vậy.

Tiếp đó, ông công nhận những cố gắng của Bengi nhưng vẫn nhân mạnh rằng  các nỗ lực này "hiện tại vẫn chưa có kết quả". Và thậm chí, Hunter còn "đổ thừa" rằng Bengi không thể cải thiện việc giao tiếp với đồng đội nên thành tích cả đội mới bị kéo xuống như vậy. Thêm vào đó, Hunter còn so sánh việc ông cũng không giống như Kkoma, vì ông còn rất nhiều công chuyện khác nên không thể... giỏi như vị huấn luận viên của SKT được.

Thần rừng Bengi bị CEO Vici Gaming công khai 'sỉ nhục' - ảnh 5

Ý kiến chuyển xuống vị trí hỗ trợ là của chính Easyhoon?

Sau bài viết xin lỗi kể trên, Hunter cũng giải thích lí do tại sao ván 2 khi đối đầu với Snake eSports, Easyhoon chuyển xuống thi đấu tại vị trí hỗ trợ như sau: “Chúng tôi không muốn chuyển Easyhoon xuống vị trí hỗ trợ mà là do chính anh ta tự đề nghị”. Vị CEO này cho là nhờ đó, Easyhoon có thể kêu gọi đồng đội mà vẫn có thể phối hợp tốt hơn trước.

Trận thua chóng vánh khi Easyhoon chuyển xuống vị trí Hỗ Trợ

Từ trước đến nay, trong làng thể thao điện tử không hiếm chuyện tuyển thủ chuyên nghiệp nổi hứng ‘trẻ trâu’ trên mạng xã hội và sau đó phải xin lỗi fan hâm mộ. Nhưng việc đến cả CEO của một đội tuyển thứ hạng cao - trong khuôn khổ giải LPL - cũng không kìm nén được cảm xúc và phát ngôn không đúng mực, lại là một điều hoàn toàn khác. Mà nguyên do là sự bất đồng ngôn ngữ của những ngôi sao ‘nhập ngoại’ không thể hiện phong độ tốt như trước đây.

Có thể nói rằng việc tuyển ‘hàng ngoại’ luôn là vấn đề nhức nhối trong đấu trường chuyên nghiệp Trung Quốc. Ví như trước đây, inSec đã từng rất thành công tại đấu trường chuyên nghiệp Hàn Quốc thì giờ đây anh chỉ đấu cho đội tuyển tại giải hạng 2 mà thôi.

Có lẽ đây sẽ là một bài học đắt giá dành cho các nhà quản lý của các đội tại Trung Quốc, tốt hơn hết đừng nên kiếm tuyển thủ ngoại quốc mà nên chăm lo cho những tài năng của nước nhà (những người có thể giao tiếp với nhau tốt bằng tiếng bản địa) là tốt hơn cả. Dù không xuất sắc, nhưng nếu để ý tới những đội tuyển hàng đầu như EDward Gaming hay Royal Never Give Up, họ rất hạn chế sử dụng những ngoại binh nhưng họ luôn giành thứ hạng cao và đôi lúc còn thống trị cả đấu trường quốc tế của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại.

Theo Thanh Niên

http://game.thanhnien.vn/esports/than-rung-bengi-bi-ceo-vici-gaming-cong-khai-si-nhuc-120938.html