Thẩm phán Mỹ đề xuất cấm nhập iPhone trong vụ kiện Apple và Qualcomm

Một thẩm phán của Ủy ban Thương mại quốc tế Liên bang Mỹ (ITC) ngày 26/3 đã ra phán quyết Apple vi phạm hai bằng sáng chế của Qualcomm và cho biết sẽ đề xuất cấm nhập khẩu iPhone.

Một thẩm phán của Ủy ban Thương mại quốc tế Liên bang Mỹ (ITC) ngày 26/3 đã ra phán quyết Apple vi phạm hai bằng sáng chế của Qualcomm liên quan đến quản lý năng lượng pin và tốc độ tải dữ liệu trên các thiết bị động.

Theo phán quyết của Thẩm phán ITC MaryJoan McNamara, với việc vi phạm hai bằng sáng chế trên, một số mẫu iPhone có chứa chip modem Intel cạnh tranh với Qualcomm có thể bị chặn vận chuyển từ Trung Quốc, nơi sản xuất, đến Mỹ.

Tuy nhiên, bản án mà thẩm phán McNamara đưa ra vẫn đang chờ một hội đồng thẩm phán của ITC xem xét.

Trong một diễn biến khác liên quan, cùng ngày, hội đồng thẩm phán của ITC đã từ chối ban hành một lệnh cấm nhập khẩu iPhone cũng với lý do Apple vi phạm bằng sáng chế công nghệ của Qualcomm, ở một vụ kiện riêng rẽ khác.

Bất kể khuyến nghị của thẩm phán McNamara có được ITC chấp nhận hay không thì những kết luận của ITC khẳng định Apple vi phạm bằng sáng chế của Qualcomm đã giáng đòn mạnh vào Apple.

Với Qualcomm, hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới, mặc dù mới đây đã nhận được khoản tiền bồi thường 31 triệu USD trong một vụ kiện với Apple ở tòa án liên bang tại Nam California, song hãng này vẫn tăng cường thúc đẩy các vụ kiện bản quyền công nghệ chống lại nhà sản xuất iPhone, khiến cuộc hiến pháp lý giữa hai gã khổng lồ công nghệ này kèo dài dai dẳng, gần như không có hồi kết.

Cuộc chiến pháp lý giữa Qualcomm và Apple đã leo thang sau khi hãng sản xuất chip cáo buộc Apple đánh cắp bí mật công nghệ và chia sẻ với đối thủ Intel.

Trong khi đó, Apple cáo buộc Qualcomm sử dụng vị trí độc quyền để gây tổn hại đến ngành công nghệ này. Mục tiêu hiện nay của Apple là mua thêm chip của Intel, thay vì bị phụ thuộc vào Qualcomm./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/tham-phan-my-de-xuat-cam-nhap-iphone-trong-vu-kien-apple-va-qualcomm/559866.vnp