Thảm cảnh lính Arab Saudi tại biên giới với Yemen (video)

VietTimes – Có rất nhiều video ghi lại cảnh phiến quân Houthi của Yemen tấn công các đồn biên phòng của Arab Saudi. Và người xem sẽ phải ngạc nhiên về sự mưu mẹo của phiến quân Houthi, cũng như sự yếu kém không ngờ của lính Arab Saudi.

Hình cắt từ clip
Hình cắt từ clip

Video dưới đây xuất hiện tháng 1/2017, ghi lại trận tấn công của một tiểu đội phiến quân Houthi vào chốt biên phòng của Arab Saudi tại dãy núi Malzoz, vùng Jizan, biên giới phía nam của Arab Saudi.

Nhóm tấn công đã bố trí hỏa lực chế áp tại các điểm cao lân cận, và người quay video tại nhiều vị trí, cũng như theo mũi tấn công. Hỏa lực đáng kể nhất của toán tấn công là súng phóng lựu RPG 7, hay còn gọi là B41 theo cách gọi của Việt Nam.

Chốt biên phòng của Arab Saudi được tổ chức trên đỉnh một điểm cao, được trang bị xe tải nhỏ có vũ trang, được xây dựng nhà kiên cố, các công sự bằng bao cát cũng như nhu yếu phẩm, đạn dược, súng cối, trung liên, đại liên đầy đủ….

Lợi dụng địa hình hiểm trở, toán phiến quân Houthi chia làm 2 mũi tiến vào chốt biên phòng, hỏa lực bắn chế áp được bố trí hợp lý khiến quân Arab Saudi không ngóc đầu lên nổi.

Trận đánh kết thúc khi toán phiến quân Houthi hoàn thành mục tiêu triệt hạ chốt biên phòng. Không rõ thiệt hại nhân mạng của quân Arab Saudi vì không thấy hình ảnh xác lính. Hi vọng những người lính này có thể đã trốn thoát.