Thai phụ sinh đôi khi đang cách ly vì COVID-19

VietTimes -- Ngày 8/4, Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh đã thực hiện thành công ca sinh mổ đặc biệt cho sản phụ mang song thai lần 2 đang trong thời gian cách ly do COVID-19 tại Bệnh viện.
Ê kíp phẫu thuật cho sản phụ T. Ảnh: BVCC
Ê kíp phẫu thuật cho sản phụ T. Ảnh: BVCC

Bệnh viện Sản Nhi Quảng Ninh cho biết, ngày 7/4, sản phụ T. xuất hiện đau bụng, được gia đình cho vào viện để kiểm tra. Xác định thai phụ đi từ vùng dịch COVID-19 về và sắp đến ngày sinh con nên ngay lập tức Bệnh viện đã chuẩn bị phòng cách ly riêng, nhân lực và trang thiết bị để sẵn sàng cho sản phụ sinh con trong điều kiện cách ly phòng dịch.

Ngày 8/4, sản phụ có dấu hiệu chuyển dạ nên được chuyển thẳng lên phòng mổ, sau 20 phút kíp phẫu thuật đã mổ đẻ thành công chào đón 2 bé song sinh có cân nặng lần lượt là 2,8kg và 2,6kg. Cặp đôi song sinh chào đời ngay trong phòng cách ly phòng dịch COVID-19 tại Bệnh viện. Hiện, sức khỏe của ba mẹ con sản phụ đều ổn định.

Các bác sĩ mổ đẻ thành công cho sản phụ T. Ảnh: BVCC
Các bác sĩ mổ đẻ thành công cho sản phụ T. Ảnh: BVCC

BS CKII. Trần Thị Minh Lý – Phó Giám đốc Bệnh việ Sản nhi Quảng Ninh - cho biết trường hợp sản phụ T. có yếu tố nghi ngờ dịch tễ nên các bác sĩ việc kiểm soát nhiễm khuẩn được thực hiện chặt chẽ và tuân thủ tại Bệnh viện đã thực hiện đúng những quy định nghiêm ngặt của Bộ Y tế về phòng chống lây nhiễm chéo COVID-19.

Sau khi 2 bé song sinh chào đời, 2 mẹ con sản phụ tiếp tục ở phòng cách ly tại Bệnh viện, chờ đủ 14 ngày cách ly sẽ được về nhà.