Thái độ người Nga như thế nào đối với việc phục vụ trong quân đội?

VietTimes -- Hai phần ba người Nga giờ đây cho rằng quân đội là trường đời rất tốt, khoảng 40% công dân nêu tên quân đội trong danh sách những tổ chức xã hội chính rèn luyện lòng yêu nước, kết quả cuộc khảo sát của Trung tâm nghiên cứu dư luận toàn Nga (VTsIOM) cho biết.
Binh sỹ Nga (ảnh minh họa)
Binh sỹ Nga (ảnh minh họa)

Các nhà xã hội đã công bố dữ liệu cuộc khảo sát về thái độ người dân đối với quân đội như một thể chế xã hội, cũng như về ưu tiên cấp ngân sách tài chính cho quân đội trong thời gian khủng hoảng.

Trong số các tổ chức xã hội đóng vai trò quan trọng tái tạo các giá trị truyền thống và hình thành chủ nghĩa yêu nước cho công dân của đất nước, quân đội được 39% số người được hỏi nêu tên. 

Quân đội đứng trong Top-3, sau gia đình (67%) và trường (49%). "52% người Nga cho rằng các sĩ quan là những người có đạo đức cao cả và thanh niên nên noi theo tấm gương của họ - dữ liệu của VTsIOM cho biết. 

"Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, trong số hai người được hỏi thì có một người tán thành ưu tiên cho chi tiêu ngân sách để duy trì khả năng phòng thủ của nước Nga", - các dữ liệu của VTsIOM nêu rõ. 

58% số người được hỏi cho rằng phát ngành công nghiệp quốc phòng dẫn đến những thay đổi tích cực trong kinh tế.