Thaco ra mắt xe Mazda CX-5 hoàn toàn mới giá từ 879 triệu đồng

VietTimes -- Sáng 18/11, tại Khu phức hợp Chu Lai-Trường Hải (Quảng Nam), Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) đã chính thức ra mắt mẫu xe Mazda CX-5 hoàn toàn mới với nhiều cải tiến vượt trội
Sáng 18/11, tại Khu phức hợp Chu Lai-Trường Hải (Quảng Nam), Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) đã chính thức ra mắt mẫu xe Mazda CX-5 hoàn toàn mới với nhiều cải tiến vượt trội
Sáng 18/11, tại Khu phức hợp Chu Lai-Trường Hải (Quảng Nam), Công ty CP Ô tô Trường Hải (Thaco) đã chính thức ra mắt mẫu xe Mazda CX-5 hoàn toàn mới với nhiều cải tiến vượt trội
Đây là động thái mới của Thaco sau những chuyển biến của phân khúc thị trường ô tô trong thời gian qua. Mazda CX-5 thế hệ mới tiếp nối thành công của mẫu xe CX-5 hiện có trên thị trường với nhiều cải tiến vượt bậc về thiết kế lẫn công nghệ.
Tại thị trường Việt Nam, Mazda CX-5 mới được Thaco phân phối gồm 8 màu sắc, ba phiên bản lựa chọn: Mazda CX-5 2.0L 2WD, Mazda CX-5 2.5L 2WD và Mazda CX-5 2.5L AWD. Cả 3 phiên bản đều được trang bị hệ thống đèn LED mới, công nghệ GVC, Auto Hold (hỗ trợ giữ chân phanh), cảm biến hỗ trợ đỗ xe, cửa gió điều hòa hàng ghế sau, hàng ghế sau có thể ngã lưng, tích hợp cổng sạc USB, chìa khóa thông minh, cốp sau điều chỉnh điện. 
Về ngoại thất, Mazda CX-5 mới có lưới tản nhiệt được mở rộng bằng họa tiết 3D kết hợp với đường viền kim loại sáng, sắc nét thay cho bộ lưới tản nhiệt bằng thanh ngang ở các thế hệ trước. Bên dưới là hốc gió kéo dài theo chiều ngang và khá hẹp khiến đầu xe của Mazda CX-5 mới trông như rộng ra, cùng hệ thống đèn LED,... giúp Mazda CX-5 mới trở nên sang trọng và lịch lãm.
Mazda CX-5 mới có nhiều cải tiến vượt trội về ngoại thất lẫn nội thất và tiện nghi an toànMazda CX-5 mới có nhiều cải tiến vượt trội về ngoại thất lẫn nội thất và tiện nghi an toàn

Về nội thất, Mazda CX-5 được chăm chút đến từng chi tiết với tay lái thế hệ mới, màn hình trung tâm cảm ứng 7 inch hiện đại, bảng táp-lô được trang bị màn hình HUD thế hệ mới với khả năng hiển thị thông tin trực tiếp lên kính lái… Đặc biệt, dàn âm thanh Bose cao cấp 10 loa và hệ thống Mazda Connect hỗ trợ kết nối với điện thoại thông minh là những điểm nhấn khác về trang bị bên trong của Mazda CX-5 mới… Bên cạnh các chi tiết trên, Mazda CX-5 mới còn được trang bị phanh tay điện tử tích hợp chức năng Auto Hold giúp xe đứng yên khi đã dừng hẳn mà không cần giữ chân phanh.

Đối với 2 phiên bản 2.5L, Mazda CX-5 được trang bị hệ thống hiển thị thông tin trên kính lái HUD thế hệ mới, hệ thống giải trí 10 loa Bose cao cấp, và hệ thống hỗ trợ an toàn i-Activsense.
Mức giá bán công bố chính thức từ thời điểm 18/11/2017 đối với các phiên bản: Mazda CX-5 2.0L 2WD giá 879 triệu đồng; Mazda CX-5 2.5L 2WD là 939 triệu đồng và Mazda CX-5 2.5L AWD là 989 triệu đồng. Riêng đối với phiên bản Mazda CX-5 2.0L 2WD, từ ngày 1/1/2018 sẽ có giá là 859 triệu đồng.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Trần Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Thaco khẳng định mẫu xe Mazda CX-5 mới sẽ tiếp tục chứng minh là một trong những sản phẩm an toàn hàng đầu trong phân khúc. Nhất là khi được trang bị thêm hệ thống hỗ trợ giữ làn đường, nằm nâng cao mức độ an toàn cho người sở hữu. 
tại sự kiện, lãnh đạo và cán bộ Thaco Trường Hải cũng đóng góp khoản tiền hỗ trợ 3,5 tỷ đồng từ tiền đóng góp 1 ngày lương cho đồng bào miền Trung - Tây Nguyên vừa trải qua đỡ bão lũ vừa qua.Tại sự kiện, lãnh đạo và cán bộ Thaco Trường Hải cũng đóng góp khoản tiền hỗ trợ 3,5 tỷ đồng từ tiền đóng góp 1 ngày lương cho đồng bào miền Trung - Tây Nguyên vừa trải qua đỡ bão lũ vừa qua.

Cũng tại sự kiện, lãnh đạo và cán bộ Thaco Trường Hải cũng đóng góp khoản tiền hỗ trợ 3,5 tỷ đồng từ tiền đóng góp 1 ngày lương cho đồng bào miền Trung - Tây Nguyên vừa trải qua đỡ bão lũ vừa qua. 

Được biết Mazda CX-5 chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2012 dưới hình thức nhập khẩu nguyên chiếc. Đến cuối 2013, Thaco giới thiệu phiên bản lắp ráp CKD với nhiều tính năng và công nghệ vượt trội, cái tên CX-5 mới bắt đầu thu hút sự quan tâm của khách hàng. Và tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 25.000 xe Mazda CX-5 được bán ra và trong 2 năm trở lại đây, mẫu xe này liên tiếp dẫn đầu doanh số trong phân khúc CUV tại thị trường trong nước.