Tết thiếu nhi, đọc sách mê ly, giá giảm “sốc” đến 50%

VietTimes – Mùng 1/6, ngày Tết thiếu nhi, ngày mà mọi em bé đều đợi mong, đã đến rồi! Nhiều bộ sách được giảm giá "sốc" từ 40-50%. Các bé đọc gì để cung cấp thêm “vitamin” nuôi dưỡng tâm hồn? 
Tết thiếu nhi, đọc sách mê ly với nhiều bộ sách được giảm giá "sốc" từ 40-50%
Tết thiếu nhi, đọc sách mê ly với nhiều bộ sách được giảm giá "sốc" từ 40-50%

Chuyện con mèo dạy hải âu bay

Nếu các phụ huynh chưa từng mua cuốn sách nhỏ vô cùng thú vị “Chuyện con mèo dạy hải âu bay” thì đừng nên bỏ lỡ cơ hội Nhã Nam vừa ra mắt ấn bản bìa cứng của quyển sách vô cùng đặc biệt với mọi đứa trẻ này.

“Hơn 10 năm trước, mình được bạn mình gửi cho một bản dịch rất duyên dáng đáng yêu của bạn ấy, hỏi rằng có muốn vẽ minh họa không. Mới chỉ đọc vài trang, mình gật đầu liền. Mình còn nhớ trong 5 ngày liên tiếp, ăn ngủ rất ít, mình đã không chỉ minh họa mà còn dàn trang và làm bìa - một trong những bìa sách mình ưng ý nhứt trong hơn 200 cái bìa sách mình đã làm. Cuốn sách đó sau này trở thành một trong những cuốn sách thiếu nhi bán chạy nhất trong nhiều năm của Nhã Nam. Và trở thành một kỷ niệm xinh đẹp khó quên trong ký ức của mình…”

Đó là chia sẻ của họa sĩ Bút Chì, người vẽ bìa, vẽ minh họa và phụ trách cả việc dàn trang cho cuốn sách đã đồng hành suốt chặng đường phát triển của Nhã Nam.

"Truyện con mèo dạy hải âu bay" - bản bìa cứng vừa được ấn hành
"Truyện con mèo dạy hải âu bay" - bản bìa cứng vừa được ấn hành


Chuyện con mèo dạy hải âu bay là kiệt tác dành cho thiếu nhi của nhà văn, nhà báo người Chi Lê nổi tiếng, Luis Sepúlveda. Câu chuyện kể về cuộc gặp gỡ tình cờ giữa mèo mun mập ú Zorba và một cô hải âu bị mắc kẹt giữa lớp váng dầu. Hải âu đã kiệt sức và chết, nhưng trước đó, nó để lại quả trứng và thỉnh cầu Zorba thực hiện 3 điều gần như là không tưởng đối với loài mèo: không ăn quả trứng, chăm sóc cho nó nở và dạy hải âu con bay. Định mệnh đưa đẩy Zorba trở thành người thầy bắt đắc dĩ của hải âu bé nhỏ.

Trái tim nhân hậu của chú mèo Zorba trong “Chuyện con mèo dạy hải âu bay đã làm lay động trái tim của biết bao độc giả. Với vỏn vẹn 140 trang khổ nhỏ, câu chuyện ấm áp, được kể bằng văn phong giản dị, trong sáng đã khiến tâm hồn cả trẻ em và người lớn nở hoa.

Được Nhã Nam cho ra mắt năm 2009, với bản dịch duyên dáng của Phương Huyên và những minh họa đáng yêu của Bút Chì, cho đến nay, Chuyện con mèo dạy hải âu bay, với hình ảnh một con hải âu tung cánh và một con mèo đen nổi bật trên bìa sách, vẫn là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của Nhã Nam, giữ vị trí không thể lay chuyển.

Cuốn sách đã giữ một vị trí quan trọng trong lòng độc giả nhí (Ảnh: NN)
Cuốn sách đã giữ một vị trí quan trọng trong lòng độc giả nhí (Ảnh: NN) 


Giờ đây, khi nhà văn Luis Sepúlveda đã đột ngột ra đi, để lại rất nhiều ngỡ ngàng, thương xót nơi độc giả của ông, ê kíp làm sách đã quyết định cho ra một bản in đẹp bìa cứng, có hình chân dung Luis Sepúlveda do họa sĩ Nhã Nam vẽ dưới hình thức kỷ niệm chương, dán ngoài bìa áo, để tưởng nhớ tới tác giả tài hoa.

“Việc đặt hai nhân vật khác hẳn nhau, như một con mèo và một con hải âu, vào cùng với nhau, là rất quan trọng. Tôi muốn để mọi người khám phá ra rằng ngay cả khi các bạn khác nhau, các bạn vẫn có thể hiểu nhau và yêu thương nhau”- Tác giả, khi còn sống đã từng trả lời như thế.

Đây là món quà ý nghĩa dành tặng các bé trong ngày Tết thiếu nhi năm nay.

B sách Phát triển kỹ năng tư duy phản biện

Evan Moor – nhà biên soạn bộ sách được biết đến qua những bộ giáo trình định hướng phát triển năng lực tư duy toàn diện cho trẻ em. Ra mắt từ năm 2017, trọn bộ 8 quyển sách CRITICAL THINKING với 8 cấp bậc khác nhau được đánh giá là một trong những ấn phẩm xuất sắc.

Bộ sách
Bộ sách "Phát triển tư duy, kỹ năng phản biện" của Nhã Nam vừa công bố


Cũng giống như các kỹ năng khác như đọc hiểu, tính toán, kỹ năng tư duy phản biện cũng cần phải được luyện tập và trau dồi hằng ngày. Đặc biệt, ở trẻ nhỏ, sự tò mò về thế giới xung quanh, cách tư duy và giải quyết vấn đề còn chưa bị áp đặt bởi những khuôn khổ ngoài xã hội nên việc thực hành tư duy phản biện cho bé từ sớm là rất cần thiết, giúp trẻ tự tin hơn khi giải quyết các vấn đề trong cuộc sống.

Thông qua những trò chơi được tổ chức một cách khoa học, bộ sách đặt ra nhiều thử thách, yêu cầu trẻ nhỏ sử dụng khả năng tư duy và năng lực sáng tạo của mình để giải quyết.

Bộ sách hy vọng xây dựng cho trẻ nền tảng vững chắc để hình thành phản xạ tự động tư duy, suy nghĩ, phản biện và giải quyết những vấn đề nan giải trong cuộc sống sau này.

Với mỗi chủ đề nhỏ, cuốn sách sẽ cung cấp thông tin để bé tham khảo, các hoạt động, sau đó khuyến khích các bé nói ra những quan điểm riêng của mình, phân tích tình huống và sáng tạo.

Tại sao một đứa bé cần phải học cách nói ra những quan điểm riêng của mình? Trước hết, việc đó yêu cầu bé phải tư duy từ những thông tin mà mình đã nghe, quan sát hay học hỏi được qua những hoạt động thường ngày. Việc được ai đó lắng nghe và coi trọng ý kiến của mình sẽ giúp bé trở nên tự tin hơn, mạnh dạn hơn và tạo ra được tâm lý vững vàng hơn khi lớn lên.

Sau khi khuyến khích bé nêu lên ý kiến của mình, thông qua những câu hỏi, câu đố, cuốn sách kích thích bé nhìn những sự việc tưởng chừng như hiển nhiên qua góc nhìn khác, tập cho bé thói quen đánh giá mọi việc với cái nhìn đa chiều.

Đây chính là cuốn sách mà bố mẹ và các bé “không thể bỏ lỡ một trang nào” theo đúng nghĩa đen!

Bộ sách
Bộ sách "Ba kể con nghe" của NXB Phụ Nữ được giám giá "sốc" tới 50% (Ảnh: PN)


Giảm sốc tới 40-50% nhiều đầu sách

Tại các gian hàng của NXB Phụ Nữ Việt Nam trên phố sách Hà Nội 19/12 và Đường sách Nguyễn Văn Bình (TP.HCM), từ 8 đến 21h hàng ngày; tại gian hàng NXB Phụ Nữ Việt Nam - 39 Hàng Chuối (Hà Nội) và 16 Alexandre de Rhodes (TP.HCM) sẽ - mở cửa vào giờ hành chính, từ thứ hai tới thứ sáu hàng tuần; với mức giảm giá sốc cho nhiều đầu sách, từ 40-50% giá bìa.

Cụ thể, NXB Phụ Nữ sẽ Chiết khấu 40% cho mọi đơn hang trong thời gian từ nay đến hết ngày Chủ nhật 7/6/2020.

Ngoài ra, NXB sẽ chiêt khấu 50% cho 8 combo sách dành cho trẻ mẫu giáo và bậc tiểu học, bao gồm các bộ sau:

1.    Bộ Chuyện ở khu rừng phép thuật (Giá bìa 213.000 đồng)

2.    Bộ Không cân la mắng bé sẽ vâng lời (Giá bìa 160.000 đồng)

3.    Bộ Ba kể con nghe (Giá bìa 156.000 đồng)

4.    Bộ Ngỡ như trái đất ngừng quay (Giá bìa 225.000 đồng)

5.    Bộ Bé yêu khám phá (Giá bìa 115.000 đồng)

6.    Bộ Con hỏi bố mẹ trả lời (Giá bìa 119.500 đồng)

7.    Bộ Những trải nghiệm đầu tiên của bé (giá bìa 315.000 đồng)

8.    Bộ Bé làm quen với toán (giá bìa 169.000 đồng)