Tesla đưa ra hai giải pháp mới cho năng lượng mặt trời

Trong vài năm gần đây, các ứng dụng về năng lượng mặt trời thực sự khiến cộng đồng chú ý. 2 ứng dụng mới về năng lượng mặt trờ của Tesla hướng trực tiếp đến người dùng gia đình.
Tesla đưa ra hai giải pháp mới cho năng lượng mặt trời
Tesla đưa ra hai giải pháp mới cho năng lượng mặt trời

Tesla vừa công bố tấm lợp mái nhà tích hợp năng lượng mặt trời và bộ ac-quy Powerwall 2 phiên bản mới, dành cho người dùng gia đình hồi cuối tuần qua. Trong khi đó, Tesla cũng có dự định mua lại công ty năng lượng mặt trời SolarCity với mức giá 2,6 tỉ USD vào cuối năm nay.

Tại trụ sở của Tesla ở Los Angeles, hãng đã demo vài ngôi nhà sử dụng Tesla Powerwall cho vách nhà và nhiều loại mái nhà khác nhau, sử dụng tấm năng lượng mặt trời cải tiến lại.

Mái nhà có tích hợp tấm năng lượng mặt trời.
Mái nhà có tích hợp tấm năng lượng mặt trời.

Theo CEO Tesla, Elon Musk, người dùng cần những tấm năng lượng mặt trời thật đẹp và "ngầu", làm sao cho đẹp như như những chiếc xe chạy điện hiện nay. Và mục tiêu của Tesla là phải làm sao thiết kế ra được mái nhà có thể hấp thụ năng lượng mặt trời nhưng với chi phí lắp đặt phải thấp hơn một mái nhà thông thường có gắn tấm năng lượng mặt trời thông thường. Tuy vậy, ông không công bố chi tiết chi phí cho mỗi mét vuông nếu người dùng muốn thay mái nhà tích hợp tấm năng lượng mặt trời này của hãng.

Theo dự kiến, Tesla và SolarCity sẽ lắp đặt đại trà loại sản phẩm này ngay từ mùa hè năm sau. 

Cũng theo Elon Musk, các nhà đầu tư vẫn chưa quyết định Tesla có mua được SolarCity vào cuối năm nay hay không, nhưng việc hợp tác về sản phẩm năng lượng mặt trời giữa hai công ty này có vẻ rất khả quan. Mà bằng chứng là sản phẩm kết hợp mái nhà có tích hợp tấm năng lượng mặt trời này. Musk cũng cho biết mái nhà mới rất bền, gấp 2-3 lần độ bền của nhựa đường (xét về độ ăn mòn). Hiện tại, mái nhà mới có 4 phiên bản: Textured Glass Tile, Slate Glass Tile, Tuscan Glass Tile và Smooth Glass Tile với 4 kiểu phủ vân khác nhau. Theo hãng, mái nhà sẽ được sản xuất tại nhà máy của SolarCity.

Powerwall 2 có thể cấp điện cả ngày cho một căn hộ 4 phòng ngủ.
Powerwall 2 có thể cấp điện cả ngày cho một căn hộ 4 phòng ngủ.

Vào tháng 5/2015, Tesla từng giới thiệu Tesla Energy (như bình ắc-quy) để trữ điện từ tấm năng lượng mặt trời. Nhưng nay, Tesla tung ra tiếp sản phẩm Powerwall 2, có khả năng trữ điện 14kWh và cho nguồn điện liên tục ở công suất 5kW, với mức giá 5.500 USD. Mức công suất này đủ để cấp nguồn cho hệ thống chiếu sáng, các ổ cắm điện, một tủ lạnh của một căn hộ 4 phòng ngủ trong một ngày. Tesla đưa ra thời gian bảo hành cho sản phẩm này đến 10 năm và sẽ chính thức bán ra thị trường vào đầu năm sau (tại Mỹ từ tháng 1/2017 và Anh từ tháng 2/2017)

Theo PC World VN