Terminator-3 - “Kẻ hủy diệt” Nga uy hiếp vũ khí sát thủ Mỹ

VietTimes -- Chiếc xe chiến đấu bộ binh (BMPT) "Terminator-3" đang được Nga thiết kế, sẽ có khả năng bắn hạ máy bay không người lái, là loại "vũ khí sát thủ nhất của Mỹ", National Interest đánh giá.
Xe chiến đấu đa năng "kẻ hủy diệt" của Nga
Xe chiến đấu đa năng "kẻ hủy diệt" của Nga

Theo National Interest, thế hệ thứ ba của BMPT-72 "Terminator" sẽ có khả năng đánh tất cả các loại mục tiêu: không khí, trên đất, và lực lượng sống và không sống của kẻ thù. Đồng thời, phiên bản mới của xe chiến đấu sẽ được trang bị đạn dược "đất đối không" với quỹ đạo biến thiên và khả năng bắn hạ những UAV.

Tuy nhiên, tác giả tin rằng, việc chuyển đổi BMPT-72 thành một nền tảng để chống lại các mục tiêu UAV gọi một số câu hỏi. Các chuyên gia lưu ý rằng "Terminator-3" sẽ được trang bị súng, súng phóng lựu, súng máy, tên lửa chống tăng và vũ khí chống tàu.

Theo tác giả, "Terminator-3" sẽ là chiếc xe bọc thép toàn năng, sẽ chứng minh hiệu quả trong điều kiện đô thị trong cuộc chiến chống bộ binh và các mục tiêu bọc thép nhẹ. Đồng thời, thế hệ thứ ba của BMPT-72, sẽ bền bỉ hơn trên chiến trường so với chiếc xe dễ dàng, nhưng có thể Terminator sẽ yêu cầu chi phí bảo trì cao.