Tên lửa, pháo binh Yemen lại phóng tên lửa đạn đạo tấn công Ả rập Xê út

VietTimes -- Tiểu đoàn tên lửa quân đội Yemen, có quan hệ chặt chẽ với phong trào Houthi, phóng một tên lửa đạn đạo sản xuất trong nước vào căn cứ quân sự quân đội Ả rập Xê út trong khu vực phía tây nam tỉnh Jizan. Động thái này nhằm đáp trả chiến dịch tấn công của liên mình quân sự do Ảrập Xê út dẫn đầu.
Yemen phóng tên lửa ZilZal-1 tấn công quân đội Ả rập Xê út
Yemen phóng tên lửa ZilZal-1 tấn công quân đội Ả rập Xê út

Ngày 11.05.2018, hãng tin nhà nước Yemen Saba dẫn nguồn tin một quan chức quân sự giấu tên Yemen cho biết, tiểu đoàn pháo binh – tên lửa quân đội Yemen đã phóng một tên lửa đạn đạo tầm ngắn Badr-1 tấn công doanh trại quân đội al-Darb. Đầu đạn đánh trúng mục tiêu là sở chỉ huy căn cứ với độ chính xác cao.

Truyền thông của Ả rập Xê út cho biết, lực lượng phòng không của quốc gia này đã đánh chặn thành công quả tên lửa đạn đạo của Yemen.

Ả rập Xê út thường tuyên bố lực lượng phòng không Hoàng gia đánh chặn thành công các tên lửa Yemen, nhưng một phóng sự điều tra của tờ The New York Times vào năm 2017 cho thấy, các cuộc tấn công tên lửa của  Yemen sâu vào lãnh thổ Ả rập Xê út, trên thực tế đã hoàn toàn không thể đánh chặn hết bởi tên lửa Patriot do Mỹ sản xuất và các hệ thống phòng thủ khác có trong biên chế và được khai thác bởi quân đội Riyadh. Ả-rập Xê-út tuyên bố rằng đã bẻ gãy cuộc tấn công tên lửa của Yemen nhắm vào sân bay Riyadh.

Ngày 09.05.2016. tiểu đoàn tên lửa Yemen thuộc lực lượng Houthi cũng phóng một loạt tên lửa nhằm vào một doanh trại quân đội của Liên minh Ả Rập nằm ở phía bắc Yemen. Đơn vị này đã phóng liên tiếp 4 tên lửa ZilZal-1 vào doanh trại Al-Farda thuộc quận Nihm tỉnh Sanaa. Theo truyền thông chính thức của Houthi, cả 4 tên lửa phóng đi đều trúng mục tiêu, gây ra hàng loạt những vụ nổ lớn trong vùng nông thôn tỉnh Sanaa.

Tiểu đoàn tên lửa Yemen phóng liên tiếp 4 tên lửa ZilZal-1 vào doanh trại của Liên minh quân sự do Ả rập Xê út dẫn đầu ở Sanaa, Yemen. Video truyền thông lực lượng Houthi
NT