Tên lửa, pháo binh Syria hủy diệt phiến quân vì tấn công Hmeimim

VietTimes -- Ngày 27.07.2018, theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sợ tại London, lực lượng pháo binh – tên lửa quân đội Syria phóng hàng loạt tên lửa mặt đất hạng nặng tấn công một số trận địa của lực lượng Hồi giáo cực đoan bên trong và xung quanh thành phố Jisr al-Shughur phía tây bắc tỉnh Idlib.
Quân đội Syria pháo kích dữ dội trên chiến trường Idlib. Ảnh minh họa South Front
Quân đội Syria pháo kích dữ dội trên chiến trường Idlib. Ảnh minh họa South Front

Đài quan sát nhân quyền Syria (SOHR) được phương Tây tài trợ và ủng hộ các nhóm “đối lập” cho biết, nhiều tên lửa hạng nặng Syria bắn phá một số vị trí bên trong và xung quanh làng al-Zaqum trên khu vực đồng bằng al-Ghab thuộc vùng nông thôn phía tây bắc Hama. Vụ pháo kích dữ dội nhưng không có thương vong nào từ phía lực lượng Hồi giáo cực đoan.

Thành phố Jisr al-Shughur và khu vực đồng bằng al-Ghab hiện đang là lãnh địa của lực lượng Hồi giáo cực đoan và là căn cứ địa của nhiều nhóm cực đoan như Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkistan (TIP) và Horas al-Din.

Cuộc tấn công pháo binh vào các vị trí của lực lượng Hồi giáo cực đoan được SOHR cho rằng, quân đội Syria đáp trả cuộc tấn công bằng UAV vào căn cứ không quân Hmeimim, phía tây của Lattakia một ngày trước đó. Tuần trước, giám đốc Trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Nga, thiếu tướng Alexei Tsygankov cảnh báo rằng những cuộc tấn công này sẽ buộc quân đội Syria phải "áp dụng các biện pháp trừng phạt thích hợp."

Ngày 29.07.2018, theo Al-Masdar News, dẫn nguồn tin quân sự ở Hama cho biết, lực lượng pháo binh, tên lửa Syria tiếp tục tập kích dữ dội vào các trận địa của lực lượng Hồi giáo cực đoan trên vùng nông thôn miền nam Idlib.

Các đơn vị pháo binh, tên lửa sư đoàn 11 quân đội Syria tập kích chiến tuyến phòng ngự của nhóm Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria) xung quanh thị trấn chiến lược Khan Sheikhoun.

Ngoài ra, pháo binh tên lửa Syria cũng đánh phá các trận địa của nhóm Hồi giáo cực đoan Jaysh Al-Izza dọc theo tuyến đường giữa các thị trấn Al-Tah và Al-Tamanah trên vùng nông thôn miền nam Idlib.

Một nguồn tin quân sự từ Hama cho biết, trinh sát pháo binh quân đội Syria đã theo dõi các hoạt động của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong địa bàn chiến dịch, lên kế hoạch pháo kích và bắn phá liên tục trong nhiều giờ liền bằng pháo phản lực và pháo binh hạng năng, gây tổn thất nặng nề hạ tầng cơ sở phòng ngự đối phương. Truyền thông các bên không có thông tin về thương vong của lực lượng Hồi giáo cực đoan trong cuộc tập kích hỏa lực dữ dội này.

Quân đội Syria pháo kích dữ dội chiến tuyến của lực lượng Hồi giáo cực đoan ở miền nam Idlib. Video truyền thông quân đội Syria