Tên lửa, pháo binh Syria dội sấm sét xuống đầu phe thánh chiến ở Aleppo

VietTimes -- Đêm ngày 11.06.2018, lực lượng pháo binh – tên lửa quân đội Syria tiến hành cuộc tập kích mãnh liệt phía tây nam Aleppo, sau một ngày các nhóm Hồi giáo cực đoan, lợi dụng sự có mặt của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành những cuộc tấn công khủng bố liên tiếp vào các khu dân cư của thành phố.
Lực lượng pháo binh tên lửa Syria pháo kích Aleppo. Ảnh minh họa Masdar Newss
Lực lượng pháo binh tên lửa Syria pháo kích Aleppo. Ảnh minh họa Masdar Newss

Al-Masdar News dẫn nguồn tin quân sự từ thành phố Aleppo, quân đội Syria phóng khoảng 30 tên lửa đánh vào trận địa phòng ngự, căn cứ lực lượng Hồi giáo cực đoan trong các thị trấn Khan Al-'Assal và Al-Mansoura.

Những cuộc tấn công tên lửa này tập trung vào các vị trí lực lượng tổ chức thánh chiến, nằm gần các trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên vùng nông thôn tỉnh Aleppo.

Sự hiện diện các trạm quan sát của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không làm giảm bớt đi sự hiếu chiến của các nhóm thánh chiến trong khu vực mà còn tăng lên, do không sợ bị quân đội Syria tấn công, điều đó đã buộc quân đội Syria ra đòn trừng phạt.

Trên thực tế, bất chấp hiệu lực của thỏa thuận ngừng bắn ở Astan, được trung gian bởi Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, các nhóm thánh chiến liên tục vi phạm thỏa thuận này vì cho rằng có quân đội Thổ Nhĩ Kỳ hỗ trợ. Tình hình diễn ra theo chiều hướng xấu vì các hành động bắn phá khủng bố đã khiến nhiều dân thường thương vong và phá hoại hạ tầng cơ sở thành phố, tài sản của người dân.
Lực lượng pháo binh - tên lửa Syria tấn công phía tây bắc Aleppo