Tên lửa, pháo binh Syria dội lửa ác liệt chiến tuyến quân thánh chiến

VietTimes -- Ngày 29.06.2018, trong giai đoạn của thỏa thuận giữa Trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Nga với các nhóm thuộc Quân đội Syria tự do FSA, lực lượng pháo binh, tên lửa quân đội Syria tiếp tục bắn phá dữ dội thị trấn Ghariyah Al-Sharqiyah trên vùng nông thôn Daraa.
Tình hình chiến sự ngày 28.06.2018 theo Muraselon. Ảnh Muraselon
Tình hình chiến sự ngày 28.06.2018 theo Muraselon. Ảnh Muraselon

Truyền thông viên mạng xã hội ủng hộ lực lượng “đối lập” đăng tải một vieo, ghi lại cảnh pháo binh quân đội Syria đánh phá ác liệt thị trấn Ghariyah Al-Shaqiyah.

Trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Nga với các nhóm thuộc Quân đội Syria tự do FSA đã ký một thỏa thuận ngừng bắn 12 giờ, nhưng trong thỏa thuận này không có sự tham gia của quân đội Syria. Chính vì vậy lực lượng vũ trang Syria vẫn tiếp tục tiến hành các cuộc tấn công hỏa lực đánh phá chiến tuyến của FSA với mục đích rõ ràng: Lực lượng Hồi giáo cực đoan phải đầu hàng và giao nộp các địa bàn, di tản về Idlib, trong một tình huống khác, quân đội Syria tiếp tục tấn công.

Lực lượng pháo binh, tên lửa quân đội Syria đã đánh phá một số khu vực liên tục trong đêm ngày 28, rạng ngày 29.06.2018. Trong đó có cả chiến tuyến của FSA trong thành phố lịch sử Busra Al-Sham và các địa bàn trên vùng nông thôn phía đông nam Daraa.

Quân đội Syria pháo kích dữ dội thị trấn Ghariyah Al-Shaqiyah, phía đông bắc tỉnh Daraa
Những khu vực rộng lớn được giải phóng trên vùng đông bắc Daraa. Truyền thông quân đội Syria