Tên lửa Mỹ “bị tóm” tại Syria sẽ phục vụ gì cho Nga

VietTimes -- Tên lửa Tomahawk Вlock IV hiện đang được Mỹ sử dụng. Sẽ rất thú vị, chẳng hạn để xem xét, làm thế nào để nhắm trúng mục tiêu tên lửa này trong khi bay. Cũng như các chi tiết kỹ thuật tương tự...
Tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ
Tên lửa hành trình Tomahawk của Mỹ

Còn với tên lửa Storm Shadow (SCALP) của Pháp-Anh mà lần đầu tiên Nga có trong tay không hề có các giải pháp kỹ thuật nào "nổi bật và tuyệt vời", tuy nhiên, việc nghiên cứu sẽ giúp cải thiện các phương tiện hiện có để đối phó với loại vũ khí này.

Chuyên gia quân sự nổi tiếng, tổng biên tập tạp chí "Kho vũ khí của Tổ quốc" của nga, ông Viktor Murakhovsky đã đưa ra ý kiến như vậy.

"Tôi sẽ nói rằng SCALP chỉ có lợi ích lớn nhất, nếu xét từ quan điểm thực tế đây là tên lửa mới nhất. Tuy là tên lửa hiện đại, "thông minh", nhưng không có bất kỳ giải pháp kỹ thuật cơ bản nào mới", ông Murakhovsky nói.

Theo ông Murakhovsky, điều thú vị nhất đối với các chuyên gia Nga phải là giải pháp kỹ thuật liên quan đến tầm xa thiết bị vô tuyến điện tử của tên lửa.
Tên lửa Mỹ “bị tóm” tại Syria sẽ phục vụ gì cho Nga ảnh 1 Bộ tổng tham mưu quân đội Nga công bố bằng chứng tên lửa Mỹ bị bắn hạ tại Syria

Đồng thời, theo ông, các nhà công nghiệp Nga không có kế hoạch sao chép bất cứ điều gì, bởi vì tất cả các hệ thống tương tự đã được sử dụng trong vũ khí của Nga. Các tên lửa thu được của Mỹ chỉ có thể là thú vị về mặt phát triển biện pháp đối phó.

"Thực ra, giống như Tomahawk Вlock IV, hiện đang được Mỹ sử dụng. Sẽ rất thú vị, chẳng hạn để xem xét, làm thế nào để nhắm trúng mục tiêu tên lửa này trong khi bay. Cũng như các chi tiết kỹ thuật tương tự", ông Murakhovsky nói.