Tên lửa IS “thổi tung” trực thăng quân sự Ai Cập

VietTimes -- Bán đảo Sinai Ai Cập, vùng hoang mạc hoang dã nổi tiếng về lịch sử Thiên chúa giáo và những khu nghỉ mát Biển Đỏ đang trở lên nóng bỏng nhất Trung Đông do những tay súng cực đoan IS, Al-Qaeda và những tổ chức thánh chiến khác gia tăng hoạt động trong khu vực.
Chiếc trực thăng Ai Cập, bị phá hủy trong cuộc tấn công - ảnh video South Front
Chiếc trực thăng Ai Cập, bị phá hủy trong cuộc tấn công - ảnh video South Front

Ngày 22.12.2017, tổ chức khủng bố IS công khai một video, ghi lại một cuộc tấn công bằng tên lửa có điều khiển, đánh vào một chiếc trực thăng trong một sân bay quân sự gần thị trấn Arish trên vùng hoang mạc bắc Sinai của Ai Cập.

Ngày 19.12.2017, truyền thông quân đội Ai Cập thông báo, một sĩ quan thiệt mạng và 2 người bị thương do hậu quả của cuộc tấn công khủng bố trong khu vực này.

Cuộc tấn công khủng bố diễn ra trong chuyến thăm của Bộ trưởng bộ Nội vụ và Bộ Quốc phòng Ai Cập tới sân bay quân sự này. Một số nguồn tin cho rằng, chiếc trực thăng là phương tiện di chuyển của các quan chức cao cấp này. Nhưng không có quan chức cao cấp nào thiệt mạng hoặc bị thương trong cuộc tấn công.
Những diễn biến gần đây nhất cho thấy, có thể cuộc chiến tiếp theo của IS sẽ bùng phát dữ dội trên bán đảo Sinai.
IS sử dụng tên lửa chống tăng tấn công một trực thăng quân sự của Ai Cập - video Amaq, cơ quan truyền thông của Nhà nước Hồi giáo
QA