Tên lửa Falcon Heavy khi bay lên vũ trụ mang theo những gì?

VietTimes -- Tập đoàn SpaceX của tỷ phú Elon Musk đã lần đầu tiên phóng thành công tên lửa Falcon Heavy ngày 6/2 sau nhiều tháng bị trì hoãn. Đây là lần phóng thử đầu tiên của tên lửa này nên tập đoàn SpaceX đã cho mang theo tải trọng mà họ muốn và cũng có phần thú vị với những gì tên lửa này mang theo vào vũ trụ.
Ngoài chiếc xe điện Tesla Roadster, tên lửa Falcon Heavy còn mang theo nhiều vật rất thú vị nữa lên vũ trụ (Ảnh Reuters)
Ngoài chiếc xe điện Tesla Roadster, tên lửa Falcon Heavy còn mang theo nhiều vật rất thú vị nữa lên vũ trụ (Ảnh Reuters)

Mấy tháng trước, tỷ phú Musk đã tiết lộ rằng tải trọng mang theo của lần phóng thử nghiệm này sẽ là chiếc xe điện Tesla Roadster màu mận chín của ông, ngoài ra còn một vài thứ "hay ho" khác. Trong đoạn video quay trực tiếp của lần phóng đó, bà Lauren Lyons, kỹ sư thuộc tập đoàn SpaceX đã nói chi tiết về những gì được mang theo trong teen lửa Falcon Heavy.

Chiếc xe Tesla Roadster màu mận chín

Tỷ phú Elon Musk đã chia sẻ trên twitter của mình mấy tháng trước rằng chiếc Tesla Roadster của ông sẽ là một trong những vật sẽ được mang theo trong tải trọng trên chuyến bay của tên lửa Falcon Heavy vào vũ trụ.

Starman

Starman không phải là một con người thực, mà đó là một trong những hình nộm người bay vào vũ trụ với bộ quần áo biểu tượng của SpaceX trong suốt chuyến bay của mình. Starman ngồi ở ghế tài xế của chiếc xe Tesla Roadster.

Chiếc Roadster và Starman Mini

Chúng tôi không thấy hình ảnh của chiếc Tesla Roadster Mini nhưng bà Lyons khẳng định trong đoạn video trực tiếp rằng đó là một phần trong tải trọng bay lên vũ trụ.

Bộ nhớ Arc

SpaceX phóng theo một series The Foundation của Issac Asimov được lưu trong bộ nhớ Arc lên vũ trụ (Ảnh SpaceX)

Arc là một bộ nhớ công nghệ cao được thiết kế đặc biệt để chịu được các điều kiện khắc nghiệt, như là các điều kiện trong vũ trụ. Bộ nhớ Arc được phóng lên lần này lưu trữ series The Foundation của Issac Asimov.

Tấm bảng có tên của các nhân viên tập đoàn SpaceX

SpaceX phóng theo một bảng danh sách tên các nhân viên của tập đoàn trong tải trọng của tên lửa Falcon Heavy lên vũ trụ (Ảnh SpaceX)

Đây cũng là “một món quà đặc biệt cho đội ngũ những người làm việc chăm chỉ tại SpaceX”, bà nói. Được đặt trên khoang tải trọng để giữ chiếc xe Roadster, có một tấm bảng viết tên của hơn 6.000 nhân viên SpaceX, bà nói.