Tên lửa càn quét, quân đội Syria dồn diệt IS trong tử địa nam Damascus

VietTimes -- Ngày 17.05.2018, quân đội Syria chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa, lữ đoàn cơ giới số 42 thuộc sư đoàn 9 và quân tình nguyện Palestine tiếp tục tính sổ những ân oán cá nhân với các tay súng IS. Các tay súng IS tiếp tục bị đẩy lùi khỏi các trận địa phòng ngự kiên cố, tổn thất sinh lực và dồn vào tử địa.
Quân đội Syria đánh chiếm khu phố Hajar Aswad, tiến công chia cắt quận Yarmouk. Ảnh minh họa Muraselon
Quân đội Syria đánh chiếm khu phố Hajar Aswad, tiến công chia cắt quận Yarmouk. Ảnh minh họa Muraselon

Lực lượng chiến đấu quyết liệt nhất là Palestine và các đơn vị vũ trang địa phương NDF, được sự yểm trợ của quân đội Syria giành được một số khu phố thuộc khu Hajar Aswad. Quân chính phủ giải phóng một số tòa nhà phía tây bắc trên phố Deer Yassin kiểm soát 2/3 khu phố đông dân cư này.

Giao chiến diễn ra ác liệt trong quận Trại tị nạn Yarmouk, các binh sĩ quân đội Syria giao chiến ác liệt xung quanh khu vực bệnh viện Nhật Bản. Quân đội Syria quyết đánh chiếm địa bàn này nhằm chia cắt các tay súng IS trong quận Yarmouk - khu phố lịch sử của người Palestine.

Theo yêu cầu của quân tình nguyện Palestine, lực lượng pháo binh – tên lửa của sư đoàn cơ giới số 4 sử dụng tên lửa mặt đất Golan-1000 càn quét dữ dội các trận địa phòng ngự của IS, mở đường cho các đơn vị vũ trang Syria tấn công.
Lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa, quân tình nguyện Palestine giải phóng khu phố Hajar Aswad. Video Alikhbaria Syria
NT