Tekken 7 không hỗ trợ chơi game xuyên nền tảng

Nhà phát triển Namco Bandai e ngại những rủi ro về bảo mật với người chơi game trên hệ máy console. Trong khi hầu hết khách hàng đều trang bị máy tính thì xu hướng chơi game trên PC lại trở nên mạnh mẽ hơn trào lưu dùng máy console.
Tekken 7 không hỗ trợ chơi game xuyên nền tảng
Tekken 7 không hỗ trợ chơi game xuyên nền tảng

Do đó, Microsoft đã triển khai ý tưởng của việc chơi game xuyên nền tảng (cross platform) nhằm giúp giới game thủ có thể chơi cùng nhau bất kể họ dùng hệ máy gì và bắt đầu bằng chương trình Xbox Play Anywhere.

Hơn thế, một số tựa game nổi tiếng như Rocket League, Final Fantasy XIV hay Forza Horizon 3 đã bắt đầu hỗ trợ chơi trên nhiều hệ máy như Xbox One và PC.

Tekken 7 không hỗ trợ chơi game xuyên nền tảng ảnh 1
Trò chơi Tekken 7.

Tuy nhiên, nhà phát triển Namco Bandai có lẽ sẽ không vội nắm bắt xu thế mới trong lúc này với trò chơiTekken 7, mà một trong những lý do được đưa ra là vì e ngại “rủi ro bảo mật”.

Theo ông Katsuhiro Harada – nhân sự phụ trách dự án Tekken 7, vấn đề không nằm ở việc công nghệ có thể đưa game thủ trên console và PC đối mặt với nhau hay không, mà là nằm ở mối rủi ro tiềm tàng do cộng đồng game thủ dùng PC có khả năng dùng các biện pháp gian lận (như mod hoặc các công cụ hack). 

"Vì thế, Namco Bandai sẽ chưa cho phép chơi xuyên nền tảng với Tekken 7", ông Harada nói.

Có lẽ do Tekken 7 là một trong những trò chơi đối kháng hấp dẫn nhất thế giới nên nhà phát triển Namco Bandai tỏ ra hết sức thận trọng trước khi đưa ra quyết định có kết nối chơi game xuyên nền tảng hay không.

Được biết, Namco Bandai đã phát hành một bản Tekken 7 arcade (game thùng) giới hạn tại Nhật hồi tháng 3/2015, sau đó tung tiếp phiên bản cập nhật Tekken 7: Fated Retribution cũng ở Nhật hồi tháng 7/2016.

Theo thông báo của Namco Bandai thì phiên bản Tekken 7 quốc tế sẽ chính thức lên kệ vào dịp đầu năm 2017 trên các hệ máy PlayStation 4, Xbox One và PC. 

Theo PC World VN