Tech Expo 2017: Trải nghiệm tìm việc với công nghệ mới

VietTimes -- Tech Expo 2017 – Vùng đất tương hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm tìm việc và ứng tuyển kết hợp với công nghệ hoàn toàn mới, giúp kết nối các ứng viên với công việc mơ ước và giúp doanh nghiệp tuyển dụng được nhân tài ngay tại sự kiện.lai
Tech Expo 2016 tổ chức ở Hà Nội.  Nguồn VietnamWorks
Tech Expo 2016 tổ chức ở Hà Nội. Nguồn VietnamWorks

Trước thực trạng các doanh nghiệp IT đang có nhu cầu tuyển dụng cao nhưng thị trường vẫn đang còn khan hiếm nhân sự, theo ghi nhận mới nhất của VietnamWorks nguồn cung chỉ đáp ứng được 50% nguồn cầu.

Chính vì vậy, Tech Expo năm 2017 được kỳ vọng không chỉ là nơi lý tưởng để hội tụ và kết nối các ứng viên tài năng và nhà tuyển dụng IT mà còn là nơi mang đến cái nhìn thực tế về định hướng của thị trường tuyển dụng ngành IT hiện nay, giúp các ứng viên kịp thời chuyển hướng đáp ứng được nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, những khóa hội thảo rất bổ ích tại sự kiện Tech Expo cũng được mong đợi sẽ giúp ứng viên và doanh nghiệp bắt kịp các xu hướng công nghệ hiện đại để nhanh chóng có kế hoạch cập nhật kỹ năng mới phù hợp với xu thế. 

Sự kiện Tech Expo 2017 – Vùng đất tương lai do Công ty tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks và trang tuyển dụng dành riêng cho ứng viên và doanh nghiệp thuộc cộng đồng công nghệ TopItworks (thuộc VietnamWorks) sẽ diễn ra vào ngày 12/08 tại Hà Nội và 26/8 tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện được ghi nhận là nơi quy tụ những công ty công nghệ hàng đầu và mạng lưới ứng viên thuộc giới công nghệ thông tin lớn nhất Việt Nam.
Đến với sự kiện năm nay, khách hàng sẽ tham gia những hoạt động đổi mới về tuyển dụng như: Ứng dụng tìm việc và ứng tuyển được thiết kế dành riêng cho những người có mặt sự kiện; bản đồ sự kiện với mã QR dẫn đến trang thông tin Văn hóa Doanh nghiệp của các công ty; hoạt động “CV Clinic” giúp ứng viên nhận được tư vấn để hoàn thiện CV từ các chuyên gia đến từ VietnamWorks và topITworks.com.

Ngoài ra, sự kiện còn tổ chức những buổi hội thảo với những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực IT đúc kết những trải nghiệm về nghề, đặc biệt là các kiến thức về xu hướng công nghệ hiện đại nhất hiện nay như: ứng dụng Máy học (Machine Learning), Vạn vật kết nối (Internet of things), Phương pháp phát triển phần mềm linh hoạt Agile và quy trình Scrum,…

Theo ghi nhận của VietnamWorks, tại sự kiên TECH EXPO năm 2016, top 5 các ngôn ngữ lập trình phổ biến tại Hà Nội là: Java, .Net, PHP, C/C+, Database. Đối với TP.HCM, top 5 ngôn ngữ lập trình phổ biến thuộc về: .Net, C/C+, Java, Web, Database. Ngoài ra, trong năm 2017 có những nhóm ngôn ngữ lập trình mới được dự báo là đang khan hiếm như: Ruby on Rails, Golang, JavaScrpit hoặc các frameworks (thư viện mã lệnh) có liên quan như ReactJS, NodeJs…hứa hẹn cũng sẽ có khả năng tìm việc cao tại sự kiện.

Ngoài ra, theo ghi nhận về kinh nghiệm của các ứng viên tham gia Tech Expo 2016, tại Hà Nội có đến 67% ứng viên cho biết họ đã có hơn 2 năm kinh nghiệm trở lên, trong đó nhóm ứng viên có trên 5 năm kinh nghiệm chiếm 25%. Tại TP.Hồ Chí Minh có 62% ứng viên tham gia thuộc nhóm có 2 năm kinh nghiệm, trong đó có 20% thuộc nhóm trên 5 năm kinh nghiệm.