Tay đấm nổi tiếng Manny Pacquiao ra mắt tiền mã hóa riêng

VietTimes -- Với đồng tiền mã hóa "PAC", người hâm mộ có thể mua những sản phẩm của Pacquiao và có cơ hội được nói chuyện với thần tượng của mình 
Manny Pacquiao (ảnh: The Verge)
Manny Pacquiao (ảnh: The Verge)

Chủ nhật vừa qua, nhà vô địch quyền Anh Manny Pacquiao đã ra mắt đồng tiền mã hóa của mình trước đám đông fan hâm mộ tại Manila. Đồng tiền có tên "Pac" này giúp cho fan hâm mộ của tay đấm này có cơ hội mua được những sản phẩm do anh sản xuất cũng như tương tác với anh qua kênh các phương tiện truyền thông.

Pacquiao đã bắt tay với tập đoàn GCOX - một công ty ở Đông Nam Á chuyên phát triển mô hình tiền mã hóa cho những người nổi tiếng. GCOX giúp những người nổi tiếng tương tác với người hâm mộ của họ, giúp họ tiếp cận được với công chúng rộng lớn hơn.

Đã có rất nhiều vận động viên cũng như người nổi tiếng từng thử với mô hình tiền mã hóa nhưng hầu như đều nhận lại kết quả không khả quan. Như trường hợp của diễn viên nổi tiếng chuyên đóng phim hành động Steven Seagale, ông được mời làm đại sứ thương hiệu cho Bitcoiin2Gen. Đồng tiền này sau đó đã nhận được lệnh ngưng hoạt động năm 2018 bởi cơ quan quản lý chứng khoán tại New Jeysey. Hay như tay đấm được coi là "độc cô cầu bại" Floyrd Mayweather - đối thủ của lâu năm của Pacquiao - là một trong những người đầu tiên quảng bá cho Centracoin nhưng anh đã bị SEC - Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ phạt hơn nửa triệu USD vì bị cáo buộc gian lận.

Tuy nhiên, đối với trường hợp của Pacquiao, anh là người đầu tiên hướng tới người hâm mộ để xây dựng giá trị của đồng tiền và đây có thể sẽ là một cách tiếp cận khả thi hơn.

Theo The Verge