Taurus 2 - Xe địa hình bỏ túi từ nước Nga

Hãy tưởng tượng về một chiếc xe máy địa hình đủ cơ động giúp bạn vượt qua gần hết các kiểu địa hình khó khăn, nhưng cũng đủ nhỏ để bạn xếp nó vào hai chiếc túi. Chiếc xe đó không phải là sản phẩm phim viễn tưởng nó có tên Taurus 2.
Chiếc xe địa hình Taurus được thiết kế để giúp người lái vượt qua tất cả những địa hình khó khăn nhất của nước Nga như đầm lầy, rừng rậm, leo núi , cánh đồng đầy tuyết...
Chiếc xe địa hình Taurus được thiết kế để giúp người lái vượt qua tất cả những địa hình khó khăn nhất của nước Nga như đầm lầy, rừng rậm, leo núi , cánh đồng đầy tuyết...

"Con ngựa máy" hai bánh của xứ Bạch Dương có hai phiên bản là 2 và 2M với trọng lượng lần lượt từ 47 kg hoặc 73 kg cùng động cơ tương ứng là 5,5 đến 7 sức ngựa.

Taurus 2 có thể tháo lắp như đồ chơi lego.

Khả năng cơ động trên nhiều địa hình của chiếc xe.

Cả hai phiên bản đều có tốc độ tối đa khoảng 37 dặm/h (60 km/h) cùng mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 1,2 lít/h, điều này giúp xe có thể di chuyển liên tục 4,5 h liên tục không cần dừng lại để đổ xăng.

Tuy nhỏ bé nhưng Taurus với hai bánh xe lớn vẫn có thể cõng được tải trọng khoảng 540 kg.

Đủ nhẹ để mang vác.

Nhưng điều đặc biệt nhất của chiếc xe chính là khả năng tháo dỡ như lắp lego.  Chỉ gỡ bỏ các bộ phận, tháo hơi trên hai bánh xe, bạn có thể đưa chiếc xe địa hình vào hai chiếc túi để vừa vặn đằng sau ghế ngồi của một chiếc ô tô gia đình.

Chiếc Taurus vẫn còn đang được phát triển, nhưng người yêu xe địa hình sẽ sớm có thể sở hữu nó với mức giá khoảng 980 USD.

Một điểm khá thú vị là chiếc xe có thể trở thành phương tiện cơ động của các lực lượng như Biên Phòng, Kiểm Lâm, Hải quan, thậm chí cả lực lượng đặc nhiệm luồn sâu do tính gọn nhẹ của nó. Xe có thể trở thành phương tiện phổ biến của các lực lượng tác chiến trong điều kiện khó khăn phức tạp. 

Theo: Công an Nhân dân