Tàu điện ngầm kiểu Matxcơva sẽ xuất hiện tại Việt Nam?

Công ty xây dựng tàu điện ngầm Matxcơva "Mosmetrostroy" (MMC) và công ty Việt Nam Lũng Lô vừa tiến hành đàm phán về việc xây dựng hệ thống tàu điện ngầm ở các đô thị Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh của Việt Nam, - như thông báo từ MMC.
Hệ thống tàu điện ngầm Matxcơva
Hệ thống tàu điện ngầm Matxcơva

Cuộc gặp được tổ chức hôm thứ Ba tại trụ sở Bộ Phát triển Kinh tế của Liên bang Nga, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Aleksei Gruzdev.

"Hai bên đã thảo luận về cách thức hợp tác, ước tính khối lượng công việc, vấn đề kinh phí của dự án thông qua thu hút đầu tư của Nga và khả năng tạo lập một liên doanh tại Việt Nam", — thông báo của công ty Nga cho biết.

Theo kết quả buổi gặp, các công ty đã ký Bản ghi nhớ về tiếp tục thúc đẩy dự án hợp tác. Đại diện "Mosmetrostroy" tại cuộc đàm phán là Tổng Giám đốc Sergei Zhukov, từ phía Lũng Lô — Phó Giám đốc công ty  Ngô Hùng Cường.

"Mosmetrostroy" là nhà thầu lớn nhất về xây dựng tàu điện ngầm ở Matxcơva,  chiếm khoảng 40% thị phần toàn bộ các công trình xây dựng trong các tuyến tàu điện ngầm Matxcơva.

Hệ thống tàu điện ngầm của Matxcơva được xây dựng từ những năm 30 của thế kỷ trước với những nhà ga được coi là đẹp nhất thế giới.

s
d
d

Được biết, năm ngoái, trong cuộc họp giữa Đại sứ Belarus và Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hai bên đã trao đổi về triển vọng mở rộng sự hợp tác kinh tế - thương mại, khoa học-kỹ thuật và xã hội, giữa Belarus và thủ đô của Việt Nam, trong đó có việc chuyên gia Belarus có thể tham gia vào việc thiết kế tàu điện ngầm ở thủ đô của Việt Nam.