Tất tần tật về bộ đôi Galaxy S9, S9+ - bom tấn công nghệ 2018

VietTimes -- Mặc dù chưa được ra mắt nhưng bom tấn mới của Samsung vẫn được giới công nghệ và người dùng hết sức quan tâm. Hãy cùng xem siêu phẩm mới 2018 sẽ có những tính năng đáng mong chờ gì nhé!
Ngay cả ngày hôm nay, không có gì phủ nhận rằng Galaxy S8 vẫn là một trong những điện thoại đẹp nhất trên thị trường. Với màn hình vô cực, độ phân giải sắc nét Quad HD, tấm nền Super AMOLED rực rỡ cùng hệ thống camera xuất sắc và phần mềm đã mang S8 đến đỉnh cao công nghệ. Tuy nhiên, những điều tuyệt vời của "người đi trước" vô hình gây ra áp lực và kỳ vọng lớn cho "thế hệ đi sau" Galaxy S9. Có thể sẽ không sự nâng cấp mạnh mẽ như S8 từ S7 nhưng S9 và S9+ vẫn được kỳ vọng sẽ là một trong những flagship cao cấp và ấn tượng nhất năm 2018. 
Những tin đồn được đăng tải gần đây đã tiết lộ hầu như tất tần tật về bộ đôi flagship mới của Samsung khiến độ "hot" của bộ đôi S9 ngày càng mạnh mẽ. 
Galaxy S9 có thiết kế tương tự S8
Tất tần tật về bộ đôi Galaxy S9, S9+ - bom tấn công nghệ 2018 ảnh 1

Nếu bạn đang hy vọng một thiết kế màn hình lớn hơn trên S9, bạn tốt hơn hết nên dừng lại nếu không muốn thất vọng. Theo một nguồn tin tiết lộ với Venture Beat, S9 sẽ có thiết kế tổng thể bên ngoài tương tự so với S8. Điều này đồng nghĩa với việc chúng vẫn trang bị màn hình Super AMOLED 5.8 và 6.2 inch, độ phân giải QHD+ và tỷ lệ 18.5:9. Galaxy S9 cũng sẽ trang bị màn hình cong vô cực, thiết kế nguyên khối kim loại kết hợp mặt kính.

Về màn hình tràn viền, S9 dự kiến sẽ làm cho nó ấn tượng hơn cả màn hình trên S8. Tỷ lệ màn hình so với thân máy của Galaxy S8+ được đánh giá mức 84/100, tuy nhiên theo nhiều nguồn tin, S9+ sẽ tăng tỷ lệ màn hình so với thân máy lên đáng kể là 90/100. SamMobile cho biết S9 và S9+ sẽ có cạnh trên và cạnh dưới màn hình nhỏ hơn nữa. Mức tăng 6% khiến S9 và S9+ nhỏ nhắn hơn nữa dù vẫn giữ nguyên kích thước màn hình so với S8 và S8+.

Cải thiện Iris Scanning đối đầu Face ID
Tất tần tật về bộ đôi Galaxy S9, S9+ - bom tấn công nghệ 2018 ảnh 2

Samsung có thể là hãng đầu tiên đưa ra thị trường công nghệ nhận diện khuôn mặt hoặc cải tiến công nghệ quét mống mắt để đối trọng lại với iPhone của Apple. Rõ ràng công nghệ Face ID của "Táo khuyết" đang chiếm ưu thế hơn so với  công nghệ quét mống mắt trên Galaxy S8. Do đó, cũng không có gì ngạc nhiên khi Samsung quyết tâm cải thiện công nghệ quét mống mắt để nếu không đánh bại được thì cũng có thể ngang hàng với Apple.

Một báo cáo từ The Korea Herald, Samsung sẽ nâng cấp máy ảnh mặt trước trên S9 từ 2MP lên đến 3MP, và điều này sẽ cho phép S9 quét nhanh hơn ngay cả khi người dùng đeo kính hoặc trong môi trường kém sáng. Thời gian để mở khóa S9 bằng cách sử dụng chức năng quét mống mắt sẽ nhanh hơn thời gian hiện tại 0,5 giây so với S8 .Samsung hứa hẹn những cải tiến về phía phần mềm để đảm bảo an toàn và bảo mật cho công nghệ dò tìm mống mắt hơn so với Face ID. 
Hệ thống camera kép trên S9
Tất tần tật về bộ đôi Galaxy S9, S9+ - bom tấn công nghệ 2018 ảnh 3

Theo nhiều nguồn tin, chỉ có S9 phiên bản lớn mới được trang bị camera kép tương tự như trên Note 8 với một ống kính thường và một ống kính tele cho khả năng chụp ảnh xóa phông ấn tượng. Trong khi đó, phiên bản S9 nhỏ vẫn sử dụng camera đơn. Đây là lần đầu tiên Samsung có sự phân biệt như vậy trên biến thể lớn và biến thể nhỏ. Thêm vào đó, S9+ cũng sẽ nhận được một sự tăng cường hiệu năng nhỏ với bộ nhớ RAM 6GB so với RAM 4GB của S9.

Có thể Samsung sẽ tiếp tục đặt cảm biến vân tay ở mặt sau tương tự như S8 nhưng sẽ được đặt ở vị trí mới, tránh nhầm lẫn với camera. Năm ngoái, cảm biến vân tay trên S8 được đặt bên cạnh camera và điều này gây phiền toái khá nhiều cho người dùng. Năm nay, S9 vẫn đặt cảm biến vân tay ở phía sau nhưng đã được điều chỉnh vị trí xuống bên dưới camera, chính giữa máy.
Giắc tai nghe 3.5 mm 
Tất tần tật về bộ đôi Galaxy S9, S9+ - bom tấn công nghệ 2018 ảnh 4

Trong khi nhiều nhà sản xuất khác đang dần loại bỏ jack cắm tai nghe 3.5mm thì Samsung lại giữ nguyên cổng 3.5 mm. Đây không phải là một điều lạc hậu, cho đến thời điểm hiện tại jack cắm tai nghe 3.5 mm vẫn còn đang rất phổ biến và việc giữ lại cổng 3.5mm là một điều hoàn toàn đúng đắn.

Chip nhớ 512 GB siêu tốc
Tất tần tật về bộ đôi Galaxy S9, S9+ - bom tấn công nghệ 2018 ảnh 5Chip nhớ 512GB mới của Samsung. 

Đầu tháng 12 vừa qua, Samsung công bố tin vui cho Samfan rằng hãng đã bắt đầu sản xuất hàng loạt chip nhớ 512GB đầu tiên cho ngành công nghiệp di động và sẽ được thử nghiệm trên thế hệ mới nhất của hãng S9 và S9+. Chip 512 GB có khả năng đọc dữ liệu mới với tốc độ 860GB/giây và ghi với tốc độ 255MB/giây, gấp 8 lần so với thẻ nhớ microSD phổ thông. Điều này đồng nghĩa với việc điện thoại Galaxy tiếp theo của bạn sẽ có khả năng lưu trữ vô tận.

Giá bán và ngày ra mắt
 Theo người phát ngôn của Samsung, có lẽ thế hệ S mới sẽ không xuất hiện trong Triển lãm công nghệ CES 2018. Thay vào đó, nhiều khả năng hai mẫu flagship mới của Samsung sẽ được trình làng tại sự kiện MWC 2018 diễn ra tại Barcelona vào cuối tháng 2/2018.
Giá bán dự kiến của Galaxy S9 sẽ bắt từ khoảng 749 USD, và Galaxy S9 + là 849 USD.
Nguồn: Android Central