Tất tần tật những vấn đề thường gặp trên Google Pixel 2 XL

VietTimes -- Mặc dù Google Pixel 2 XL có sức cuốn hút không thể chối từ với một số người dùng, nhưng với một số người khác, họ lại phát hiện ra khá nhiều lỗi trong một thời gian ngắn sử dụng.
Ảnh minh hoạ (Android Authority)
Ảnh minh hoạ (Android Authority)

Kể từ khi Google công bố điện thoại thông minh Pixel mới của mình, nhiều người cảm thấy Pixel 2 XL có sức cuốn hút không thể chối từ. Một thiết kế hiện đại, một lượng pin “khổng lồ”, Android 8.0 Oreo, và ba năm cập nhật trực tiếp đã quá đủ để thuyết phục tôi bỏ ra một khoản tiền kha khá để có được nó.

Tuy nhiên, đã có rất nhiều phản hồi không mấy tích cực về Pixel 2 XL từ khi nó được tung ra thị trường. Chúng ta hãy xem những vấn đề bị phản hồi này, hãy quyết định liệu một trong số chúng có đáng để bạn lo lắng xem xét lại để quyết định giữ hay hủy đơn hàng của mình.

Trước khi chúng tìm hiểu sâu hơn về những vấn đề này, hãy nhớ rằng đây không phải là một danh sách đầy đủ các vấn đề mà mọi người gặp phải. Thay vào đó, chúng tôi đang làm nổi bật những phản hồi thường gặp nhất.

Vấn đề 1: Màn hình hiển thị có vẻ nhạt hơn bình thường

Tất tần tật những vấn đề thường gặp trên Google Pixel 2 XL ảnh 1

Nhiều người bình luận và nhận xét, kể cả Joshua Vergara của chúng tôi, rằng những màu sắc trên màn hình Pixel 2 XL đã không xuất hiện nhiều như chúng tôi mong đợi từ một màn hình OLED. Trong bài đánh giá của chúng tôi, chúng tôi nhận xét rằng độ bão hòa thấp, làm cho màu sắc trở nên mờ.

Google cho biết đây là sự “vạch lá tìm sâu”, vì màn hình Pixel 2 XL đã được điều chỉnh độ chính xác, không phải màu sắc nổi bật. Công ty thậm chí còn tuyên bố trên trang sản phẩm của điện thoại rằng nhờ màn hình được hiệu chuẩn, Pixel 2 XL có tính năng bảo vệ 100% DCI-P3.

Tuy nhiên, một nhà phát triển phản đối quan điểm của Google về vấn đề này, nói rằng có điều gì đó không ổn với quy trình hiệu chuẩn của nhà máy. Cụ thể hơn, màn hình của Pixel 2 XL dường như đã không được điều chỉnh đúng cho sRGB, đó là nguyên nhân gây nên màu sắc đục của màn hình.

Đây có phải là một vấn đề nghiêm trọng?

Không hẳn là thế. Đây không phải là để bào chữa cho quá trình hiệu chuẩn kém có thể xảy ra trong khâu sản xuất của Google, nhưng có vẻ như chế độ màu mới trong phần mềm bảo mật tháng 11 đã làm hài lòng những người đành giá rằng màn hình Pixel 2 XL cho ra những màu cùng loại.

Vấn đề 2: Màn hình hiển thị tồn tại mảng màu xanh ở các góc nhỏ

Tất tần tật những vấn đề thường gặp trên Google Pixel 2 XL ảnh 2

Trong khi màu xám có thể được cố định trong phần mềm, sự chuyển đổi màu xanh mà Pixel 2 XL hiển thị không phải là một cái gì đó được cài đặt sẵn. Trong một thời gian sử dụng không lâu, các tín đồ đã nhận thấy rằng màn hình hiển thị thậm chí còn có màu xanh mát ở trung tâm.

Đây là điểm chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng màn hình OLED có xu hướng chuyển đổi màu sắc ở các góc độ khác nhau. Màn hình của Galaxy S8 Plus cũng có hiệu ứng làm xanh nếu bạn không nhìn trực diện vào nó.

Mặc dù vậy, màu xanh lam trên màn hình Pixel 2 XL dường như trở nên ấn tượng hơn và có thể nhìn thấy ngay cả ở các góc độ nhỏ nhất.

Đây có phải là một vấn đề nghiêm trọng?

Đây là điều cần ghi nhớ chứ không phải là điều đáng lo ngại. Như chúng tôi đã đề cập, tất cả các màu ở màn hình hiển thị đều thay đổi theo các góc độ khác nhau, nhưng màn hình OLED đặc biệt nhạy cảm với sự thay đổi màu xanh.

Nói cách khác, sự thay đổi màu xanh trên màn hình Pixel 2 XL chắc chắn có. Do đó, tùy thuộc vào bạn, liệu bạn có thể chấp nhận điều đó hay liệu nó có làm phiền bạn hay không.

Vấn đề thứ 3: Màn hình burn-in (bóng mờ)

Tất tần tật những vấn đề thường gặp trên Google Pixel 2 XL ảnh 3

Vấn đề nổi bật nhất và được đề cập nhiều nhất xung quanh màn hình Pixel 2 XL là burn-in.

Đối với những người không quen thuộc, màn hình burn-in là một vấn đề mà thường ảnh hưởng đến màn hình OLED. Mặc dù burn-in phụ thuộc vào các yếu tố như độ sáng màn hình, những gì được hiển thị trên màn hình, và loại phần cứng và có thể mất nhiều năm để nghiên cứu về hiệu ứng này.

Tuy nhiên, Alex Dobie của Android Central phát hiện ra hiệu ứng này chỉ sau một tuần sử dụng bình thường, như hình trên.

Google cho biết họ đang điều tra các phản hồi về hiệu ứng burn-in kể từ khi phát phần mềm quản lý tài khoản và bảo mật vào tháng 11, bao gồm các biện pháp làm mờ các nút điều hướng và giảm độ sáng màn hình tối đa. Google lưu ý rằng những biện pháp này sẽ không làm giảm trải nghiệm của người dùng Pixel 2 XL.

Đây có phải là một vấn đề nghiêm trọng?

Nếu đây là năm 2019, tôi sẽ không quan tâm đến vấn đề này vì ít nhất đã qua năm mà Pixel 2 XL ra đời, do đó hiệu ứng burn-in hầu như chỉ được quan tâm tại thời điểm đó. Tuy nhiên, chưa đầy một tháng kể từ khi chiếc điện thoại này được phát hành thì những phản hồi về burn-in đã xuất hiện.

Xin nhắc lại rằng, điện thoại với màn hình OLED thường có xu hướng bị bóng mờ, nhưng đó không phải là vấn đề ở đây. Vấn đề là tốc độ burn-in nhanh như thế nào đã thể hiện rõ trên Pixel 2 XL, và đó là điều gây phiền hà đối với những ai muốn sử dụng điện thoại trong một khoảng thời gian dài.

Vấn đề số 4: Màn hình hiển thị xuất hiện hiện tượng “black smear”

Tất tần tật những vấn đề thường gặp trên Google Pixel 2 XL ảnh 4

Các nhược điểm về màn hình hiển thị cuả Pixel 2 XL tiếp tục được phản hồi, lần này là đến hiện tượng “black smear”.  Hiện tượng này xảy ra khi màn hình chuyển từ các điểm ảnh màu đen sang các điểm ảnh màu.

Hiệu ứng “black smear” là các phần màu đen của hình ảnh trên màn hình có xu hướng kéo dài trước khi chuyển sang các phần màu. Kết quả là vùng màu đen xuất hiện, để lại dấu vết trên màn hình, mặc dù hình ảnh trên màn hình xuất hiện bình thường khi bạn không di chuyển.

Điều này đã được ghi lại trên màn hình OLED trước đó nhưng người dùng Pixel không thường xuyên nhận thấy vết bẩn đen. Google cho biết các kỹ sư của họ đang điều tra về phản hồi này.

Vấn đề 5: Điện thoại tạo ra tiếng ồn lớn

Tất tần tật những vấn đề thường gặp trên Google Pixel 2 XL ảnh 5

Vấn đề này dường như phổ biến hơn ở Pixel 2 và ít hơn ở Pixel 2 XL, nhưng những người phát hiện ra điều lạ lùng này vẫn phản hồi về tiếng ồn cao. Mọi người hầu như nghe những âm thanh này khi cho điện thoại sát vào tai của họ.

Vào thời điểm những vấn đề này nổi lên, tắt NFC là giải pháp tốt nhất cho tiếng ồn này. Thế nhưng âm thanh này vẫn còn, ngay cả khi bạn đã tắt NFC, mặc dù Google đã phát hành bản cập nhật có vẻ đã loại trừ được cả hai vấn đề.

Đây có phải là một vấn đề nghiêm trọng?

Hai vấn đề dường như đã được giải quyết thông qua bản cập nhật tháng 11và chúng không phải là vấn đề lớn.

Vấn đề thứ 6: Loa trên êm hơn loa dưới

Tất tần tật những vấn đề thường gặp trên Google Pixel 2 XL ảnh 6

Phát hiện bởi 9to5Google thấy rằng loa trên thì êm hơn loa dưới, bất kể ở mức âm lượng nào. Cụ thể hơn, ấn phẩm trực tuyến cho thấy loa trái / loa trên trung bình khoảng 10 dB êm hơn loa phải / dưới, mặc dù hầu hết mọi người thậm chí không nhận thấy sự khác biệt.

Theo một trong số các nguồn của 9to5Google, Google cố tình thiết kế như vậy nhằm giảm độ rung. Nguồn tin này cho hay, với âm thanh lớn hơn thì loa trên khiến cho Pixel 2 XL rung mạnh hơn. Do đó, Google đã sử dụng phần mềm để giảm âm lượng.

Đây có phải là một vấn đề nghiêm trọng?

Nó không nghiêm trọng một chút nào. Hãy nhớ rằng các điện thoại khác cũng cho ra sự cân bằng âm lượng không hoàn hảo, và thậm chí hầu hết mọi người sẽ không phát hiện thấy điều này.