Tất cả những tính năng mới trên Android P bạn nên biết

Google đã ra mắt phiên bản Android P Developer Preview 2, trong đó mang đến một số tính năng mới và thay đổi giao diện người dùng dành cho hệ điều hành di động phổ biến nhất trên thế giới. Dưới đây là những tính năng mới thú vị mà bạn không thể bỏ qua.

Những tính năng thông minh trên Android P

1. Adaptive Battery

Với bản Preview 2 của Android P dành cho các nhà phát triển, Google đã sử dụng công nghệ AI để kéo dài thời lượng pin cho smartphone.

Tính năng đó được gọi là Adaptive Battery, nhờ sử dụng công nghệ DeepMind mà hệ điều hành có thể nhận biết và ưu tiên pin cho các ứng dụng và dịch vụ mà bạn sử dụng thường xuyên, trong khi sẽ ngay lập tức chuyển các ứng dụng ít sử dụng sang trạng thái ngủ để tránh hao pin không cần thiết, do đó có thể tối đa thời lượng pin của smartphone.

2. Adaptive Brightness

Một lĩnh vực khác mà Google đang sử dụng AI để nâng cao trải nghiệm người dùng đó chính là màn hình hiển thị.

Với AI, smartphone của bạn sẽ không chỉ dựa vào ánh sáng môi trường xung quanh để điều chỉnh độ sáng cho phù hợp, mà nó có thể ghi nhớ cả sở thích của người dùng khi điều chỉnh thủ công độ sáng màn hình cho môi trường xung quanh. Khi smartphone “học hỏi” được sở thích của người dùng, điện thoại sẽ tự động thay đổi độ sáng của màn hình để phù hợp với tùy chọn của bạn tương ứng với môi trường đó.

3. App Actions

Đây là một tính năng hoàn toàn mới trên Android P Developer Preview 2, tính năng này cũng sẽ tận dụng AI để xác định các hành động tiếp theo của bạn dựa trên những thói quen sử dụng trước đó của người dùng, đồng thời cung cấp các đề xuất thông minh dựa trên đó.

Ví dụ: khi kết nối tai nghe với smartphone, Google sẽ biết danh sách nhạc nào bạn thích nhất và sẽ đề xuất bạn nên phát danh sách đó. Nhưng tính năng hay nhất của App Actions chính là được tích hợp ở mọi nơi bên trong Android P bao gồm cả những nơi như: Launcher, Smart Text Selection, Play Store, Google Search và Assistant.

4. Slices

App Slices có lẽ là một trong những tính năng yêu thích nhất của tôi trên Android P. Cũng giống như App Actions, Slices giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn và hiệu quả hơn. Tuy nhiên, lợi ích của Slice là cung cấp cái nhìn sâu sắc hơn về các ứng dụng yêu thích của bạn.

5. Hệ thống quản lý thông báo nhanh hơn

Google đã mang lại rất nhiều cải tiến cho hệ thống quản lý thông báo với một cấp độ mới hơn trên Android P bằng cách tích hợp AI vào đó. Ví dụ: nếu AI nhận thấy rằng bạn có xu hướng vuốt các thông báo từ một số ứng dụng nhất định mà không tương tác với ứng dụng, nó sẽ cung cấp tùy chọn tắt thông báo từ ứng dụng đó ngay bên trong ứng dụng .

Các thao tác cử chỉ

Google cũng muốn đơn giản hóa cách người dùng tương tác với Android nên đã tích hợp rất nhiều cử chỉ mới trong Android P Developer Preview 2. Bạn có thể bật chế độ cử chỉ bằng cách đi tới Settings -> System -> Gestures -> Swipe up on Home button và kích hoạt nó. Khi thực hiện xong, bạn sẽ thấy các nút điều hướng bình thường đã được thay thế bằng một biểu tượng gạch nhỏ gọn ở mép dưới màn hình.

Để điều hướng giao diện chỉ cần vuốt lên biểu tượng gạch ngang nhỏ ở mép dưới màn hình. Nhấn vào biểu tượng này để trở về màn hình home, vuốt lên sẽ bật chế độ xem đa nhiệm, kéo dài lên trên sẽ mở ngăn ứng dụng, vuốt sang phải trên nút home sẽ chuyển đổi giữa các ứng dụng gần đây và vuốt nhanh sang phải sẽ chuyển sang ứng dụng gần đây nhất.

Các tính năng kỹ thuật số

Một trong những bổ sung cuối cùng trên Android P Developer Preview 2 là tập trung vào tính an toàn kỹ thuật số của người dùng. Google đang cố gắng làm điều đó bằng cách cung cấp cho người dùng một cái nhìn tổng quan về việc sử dụng smartphone của họ, sau đó cho phép họ hạn chế việc sử dụng điện thoại bằng cách cung cấp một số tính năng kiểm soát người dùng.

1. Android Dashboard

Trang tổng quan Android (Android Dashboard) sẽ giúp người dùng hiểu rõ hơn cách mình sử dụng smartphone. Nó sẽ hiển thị chi tiết thời gian sử dụng smartphone của bạn chủ yếu dành cho các ứng dụng nào, số lần mở khóa điện thoại và số lượng thông báo đã nhận được.

Trang tổng quan cũng chia nhỏ dữ liệu người dùng trên cơ sở của từng ứng dụng để có thể biết ứng dụng nào đang thu hút sự chú ý của bạn. Biết được cách bạn sử dụng điện thoại sẽ là bước đầu tiên trong việc giải quyết nghiện điện thoại mà chúng ta đang phải đối mặt ngày nay.

2. App Timer

Bước thứ hai sẽ cần đến tính năng App Timer. Về cơ bản tính năng này cho phép người dùng đặt giới hạn thời gian trên mỗi ứng dụng và từ đó đưa ra cảnh báo khi giới hạn đó gần tới. Nó cũng sẽ làm xám các biểu tượng ứng dụng sau khi hết hạn thời gian để nhắc nhở người dùng về mục tiêu đã đặt ra trước đó, tránh sa đà vào ứng dụng đó quá nhiều.

3. Chế độ không làm phiền mới

Để ngăn người dùng liên tục kiểm tra smartphone của họ kể cả khi đang bận, Google đã giới thiệu rất nhiều tính năng bổ sung cho chế độ Không làm phiền mới Do Not Disturb Mode.

Chế độ Không làm phiền mới không chỉ chuyển sang im lặng khi có các cuộc gọi đến và thông báo, mà còn gián đoạn tất cả hình ảnh bật lên trên màn hình, như vậy bất cứ loại thông báo nào bạn đang nhận được, smartphone sẽ không đổ chuông và rung cũng như không sáng màn hình lên để báo cho bạn và tránh làm ảnh hưởng đến công việc quan trọng.

4. Chế độ Shush

Để giúp người dùng dễ dàng bật chế độ Không làm phiền mới, Google đã giới thiệu một cử chỉ mới.

Chỉ cần đặt úp điện thoại lên bàn và nó sẽ tự động chuyển sang chế độ Không làm phiền để người dùng có thể tập trung vào công việc của mình. Đây có lẽ là một trong những tính năng tốt nhất của Android P.

5. Wind Down

Một tính năng mới khác mà Google giới thiệu đến người dùng Android P đó chính là chế độ Wind Down, một lệnh dựa trên thời gian thực của smartphone.

Theo đó người dùng có thể ra lệnh thông qua trợ lý Google Assistant, khi lệnh Wind Down được kích hoạt tại thời điểm đã đặt, smartphone sẽ bật chế độ Night Light, bật Do Not Disturb, làm mờ màn hình và chuyển sang màu xám để bạn biết rằng đã đến lúc nghỉ ngơi.

6. Danh bạ được gắn dấu sao

Không thể phủ nhận những tính năng trên là rất tốt, nhưng đôi khi có những người quan trọng cần phải liên lạc với bạn trong trường hợp khẩn cấp. Rất may, Google thấu hiểu điều đó và cho phép gắn dấu sao cho những địa chỉ liên hệ quan trọng, nó sẽ được ưu tiên và bỏ qua chế độ Không làm phiền để liên lạc với bạn.

Hoặc có thể thiết lập cho người gọi lặp lại, có nghĩa nếu một người liên tục gọi bạn, cuộc gọi đó sẽ được thông qua. Đây là một tính năng rất quan trọng vì nó cho phép người dùng kích hoạt chế độ Không làm phiền mà không sợ mất liên lạc với những người quan trọng.

(Còn tiếp)

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/trai-nghiem/201805/tat-ca-nhung-tinh-nang-moi-tren-android-p-ban-nen-biet-602878/