Tất cả cơ quan, đơn vị và nhân dân Thừa Thiên - Huế phải cài đặt ứng dụng Bluezone

VietTimes – Đó là nội dung công văn hỏa tốc số 6751/UBND-CT mà UBND tỉnh Thừa Thiên Huế ngày 30/7/2020 khuyến nghị các cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn tỉnh sử dụng ứng dụng Bluezone.
Ứng dụng Bluezone cảnh báo tiếp xúc gần người nhiễm COVID-19 và F1, F2. Ảnh: VGP.
Ứng dụng Bluezone cảnh báo tiếp xúc gần người nhiễm COVID-19 và F1, F2. Ảnh: VGP.

Để nhanh chóng hỗ trợ công tác kiểm soát dịch COVID-19 tại tỉnh Thừa Thiên Huế, UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các cơ quan, đơn vị, người dân trên địa bàn tỉnh sử dụng ứng dụng Bluezone và tỉnh cử người kiểm soát, ghi nhận các hoạt động vào ra của trụ sở, yêu cầu mọi người đến làm việc phải cài đặt và chạy ứng dụng.

Như VietTimes đã thông tin, Bluezone là ứng dụng nhằm phát hiện những người tiếp xúc gần người nhiễm qua smartphone một cách nhanh chóng, chính xác, góp phần bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng trước đại dịch COVID-19.

Chính quyền cơ sở, các tổ chức đoàn thể, tổ dân phố đi từng ngõ, gõ từng nhà, phát poster hướng dẫn người dân cài đặt và sử dụng.

Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của tỉnh cũng yêu cầu nhà hàng, khách sạn, tổ chức, doanh nghiệp,.... trên địa bàn phổ biến, khuyến nghị khách hàng cài Bluezone khi sử dụng dịch vụ hoặc ra vào trụ sở.

Các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ nhắn tin thông báo cài đặt Bluezone trên điện thoại khi du khách đến Thừa Thiên Huế; hành khách trên chuyến bay, ô tô, tàu hỏa đến Thừa Thiên Huế nhận được thông báo cài đặt Bluezone. Tỉnh cũng yêu cầu triển khai nhắn tin trên Zalo và SMS cho người dân đề nghị cài Bluezone.