Tạp chí TIME: iPad là thiết bị có ảnh hưởng nhất trong 10 năm qua

Tạp chí có trụ sở tại New York chọn iPad ở vị trí số một vì thiết bị này đã tạo ra sự thay đổi văn hóa sử dụng máy tính cá nhân.

Máy tính bảng iPad. (Nguồn: Getty Images)

Tạp chí TIME mới công bố danh sách mười công nghệ mà tạp chí này cho là 'tiện ích công nghệ quan trọng và có ảnh hưởng nhất thập kỷ.'

Máy tính bảng iPad của Apple, ra mắt năm 2010, chiếm vị trí số một, tiếp theo là xe ôtô điện Tesla Model S và máy tính nhúng Raspberry Pi - cả hai được phát hành vào năm 2012.

Hai thiết bị khác của Apple cũng được TIME bình chọn là đồng hồ thông minh iWatch (đứng vị trí thứ 7), tiếp theo là tai nghe không dây AirPods (vị trí thứ 8).

Tạp chí có trụ sở tại New York chọn iPad ở vị trí số một vì đây là chiếc máy tính bảng duy nhất xuất hiện ở thời điểm mà máy tính xách tay vẫn còn thống trị thị trường và thiết bị này đã tạo ra sự thay đổi văn hóa sử dụng máy tính cá nhân.

iPad được xếp hạng là tiện ích công nghệ ảnh hưởng nhất trong thập kỷ này ở vào thời điểm nó sắp kỷ niệm 10 năm ra mắt vào tháng tới.

Patrick Lucas Austin, biên tập viên cao cấp về công nghệ của tạp chí TIME chia sẻ, trước khi iPad được giới thiệu vào năm 2010, ý tưởng về một 'máy tính bảng' chủ yếu được liên tưởng tới các bộ phim khoa học viễn tưởng.

"iPad của Apple - giống như iPhone trước đó - đã dẫn đến một sự thay đổi văn hóa cho điện toán cá nhân và thiết lập một đặc điểm chung cho thập kỷ tiếp theo của thiết bị di động.'

Và Apple đã bán được hơn 360 triệu thiết bị iPad.

Tiếp theo trong danh sách là ôtô điện Tesla Model S. TIME đánh giá mẫu xe điện của Tesla đã 'định hình lại quỹ đạo của ngành công nghiệp ôtô.'

Các đối thủ cạnh tranh trong ngành công nghiệp ôtô đã buộc phải áp dụng công nghệ chạy bằng pin để duy trì sản xuất kinh doanh. Tesla cũng đã thay đổi diện mạo của một chiếc xe với màn hình cảm ứng khổng lồ ở phía trước - và sau đó là khả năng lái tự động.

Và vị trí thứ ba được trao cho máy tính nhúng Raspberry Pi - chiếc máy tính nhỏ chỉ bằng iPhone. Nó đã cho phép bất cứ ai tìm hiểu sức mạnh của máy tính với giá cả phải chăng. Raspberry Pi cũng được chế tạo để xử lý mọi thứ, từ robot và tự động hóa gia đình đến giải trí.

Dưới đây là danh sách 10 tiện ích công nghệ có ảnh hưởng trong thập kỳ này, theo bình chọn của TIME:

1. Apple iPad (2010) 

2. Tesla Model S (2012) 
3. Raspberry Pi (2012) 
4. Google Chromecast (2013) 
5. DJI Phantom (2013) 
6. Amazon Echo (2014) 
7. Apple Watch (2015) 
8. Apple AirPods (2016) 
9. Nintendo Switch (2017) 
10. Xbox Adaptive Controller (2018)

Theo Vietnam+

 http://www.vietnamplus.vn/tap-chi-time-ipad-la-thiet-bi-co-anh-huong-nhat-trong-10-nam-qua/613541.vnp