Tạp chí Time bầu ông Donald Trump là nhân vật của năm 2016

VietTimes - Tạp chí Time (Mỹ) ngày 7/12/2016 đã bầu chọn Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump là Người của năm 2016 vì chiến thắng gây chấn động của ông trong cuộc bầu cử tổ chức hồi đầu tháng 11 vừa qua.
Tạp chí Time bầu ông Donald Trump là Người của năm 2016
Tạp chí Time bầu ông Donald Trump là Người của năm 2016

Trả lời phỏng vấn báo chí Mỹ, Tổng thống đắc cử Donald Trump cho biết ông thấy vinh dự khi được Time vinh danh là Nhân vật của năm 2016.

Donald Trump cũng cho biết ông đã tham vấn với Tổng thống Obama về việc bổ nhiệm các vị trí chủ chốt trong nội các mới trong khi tiến trình chuyển giao quyền lực diễn ra.

Tạp chí Time cho rằng ông Donald Trump, tỷ phú không có kinh nghiệm chính trường đã gây chấn động chính trường Mỹ khi đánh bại đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Báo Time cũng mô tả ông Trump là “vị Tổng thống của nước Mỹ chia rẽ”. 

Tuy nhiên, ông Donald Trump đã bác bỏ nhận định nói rằng ông gây chia rẽ nước Mỹ, đồng thời ca ngợi Tổng thống Mỹ Barack Obama là người cởi mở.

Người của năm 2016 là bầu chọn truyền thống hằng năm của tạp chí này trong 90 năm qua, tiêu chí của nó là lựa ra 1 người có ảnh hưởng nhất trong các sự kiện của năm 2016, bất chấp hậu quả ra sao.