Táo Khuyết ra mắt phiên bản Apple TV mới

VietTimes -- Vào đầu tuần này, Apple đã tung ra thị trường phiên bản mới của ứng dụng Apple TV. Đây là một nỗ lực nhằm tăng thêm doanh thu cho Nhà Táo.
Ảnh: Digital Trends
Ảnh: Digital Trends

Ứng dụng Apple TV được thiết kế nhằm giải quyết một số nhược điểm vẫn tồn tại trong dịch vụ xem trực tuyến từ trước đến giờ. Chẳng hạn như nếu muốn xem các tập tiếp theo của một bộ phim, người dùng phải thực hiện nhiều bước bằng điều khiển từ xa. Với Apple TV, bạn sẽ không phải tốn thêm thời gian để thực hiện các thao tác này.


Xuất hiện trên 100 thị trường, ứng dụng mới của Apple giúp người dùng có thể xem phim trực tiếp hoặc theo yêu cầu, tìm kiếm các chương trình và tin tức thông qua các đề xuất được cá nhân hóa.

Apple cùng một số công ty khác đang thực hiện các bước để đơn giản hóa việc xem TV của người dùng.

Ứng dụng mới này của Apple cũng cho phép người dùng đăng kỳ các kênh mới mà không cần phải tạo mật khẩu mới hoặc tải ứng dụng bổ sung. Các kênh đối tác ban đầu gồm HBO, Starz, Showtime và Tastemade, theo Apple tiết lộ.

Ảnh: Trusted Reviews
Ảnh: Trusted Reviews

Doanh số của Apple từ mảng kinh doanh dịch vụ, bao gồm iCloud, App Store và một số mảng kinh doanh khác đạt 11,45 tỷ USD trong quý tài chính gần đây nhất, vượt mức ước tính của các nhà phân tích là 11,32 tỷ USD, theo dữ liệu của Factset.


Dự kiến, Apple TV sẽ có mặt trên các thiết bị của Apple, TV 2019 của Samsung và một số mẫu 2018. Ứng dụng TV của Apple sẽ cho phép người dùng tìm kiếm một chương trình trên nhiều dịch vụ trong một lần nhấp, bao gồm cả việc sử dụng Siri, trợ lý giọng nói của công ty. Ứng dụng sẽ đưa ra các đề xuất dựa trên sự phân tích các thói quen và sở thích của người dùng.

Tuy nhiên, ứng dụng này vẫn còn một số hạn chế. Netflix cho biết họ không được đưa vào các kênh của Apple TV, điều đó có nghĩa là các kênh của Netflix vẫn xuất hiện trong kết quả tìm kiếm nhưng người xem phải thoát khỏi ứng dụng Apple TV. Cho đến hiện tại, chỉ có ba nhà cung cấp truyền hình trả tiền được hỗ trợ trong ứng dụng Apple TV, đó là: Spectrum của Charter Communications Inc, DirecTV Now của AT&T Inc và Playstation Vue của Sony.

Theo Reutes