Tăng thiết giáp, pháo phản lực Syria nghiền nát IS ở chảo lửa Yarmouk

VietTimes -- Quân đội Syria chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa, quân tình nguyện Palestine, phối hợp với sư đoàn cơ giới số 4, sư đoàn thiết giáp số 9, đảng Xã hội Dân chủ Syria SSNP giành được chiến thắng quyết định, giải phóng toàn bộ khu vực miền nam của Hajar quận Al-Aswad.
Quân đội Syria tiến công vào quận Yarmouk từ quận Hajar quận Al-Aswad. anh minh họa video Ruptly
Quân đội Syria tiến công vào quận Yarmouk từ quận Hajar quận Al-Aswad. anh minh họa video Ruptly

Các đơn vị quân đội Syria, chủ lực là lữ đoàn 105 Vệ binh Cộng hòa, dưới hỏa lực chưa từng có của pháo phản lực Golan – 300, pháo tự hành và các dàn pháo phản lực Grad, tấn công ác liệt đẩy lùi các tay súng IS tháo lui về phía nghĩa trang Hajar Al-Aswad.

Quân đội Syria liên tục tăng cường các cuộc tấn công, quyết tâm giải phóng các quận ngoại ô phía nam Damascus, đánh phá những vị trí phòng ngự cuối cùng của IS trong quận Hajar Al-Aswad.

Không còn khả năng chống lại sức tấn công mãnh liệt của quân đội Syria, đối mặt với nguy cơ sẽ bị pháp binh – tên lửa và không quân Nga – Syria chôn vùi dưới các đống đổ nát của những cuộc không kích, lực lượng khủng bố IS đang cố gắng đàm phán với chính quyền Syria một thỏa thuận đầu hàng. IS muốn di tản số các tay súng sống sót về sa mạc phía tây bắc Deir Ezzor.

Để nhanh chóng kết thúc chiến dịch tiến công giải phóng khu vực Yarmouk tại các quận miền nam Damascus, Quân đội Syria tiếp tục tiến hành một cuộc tấn công lớn, quyết liệt đánh vào căn cứ địa vững chắc là quận Yarmouk để giải phóng căn cứ khủng bố ở tỉnh Damascus.

Quân đội Syria chủ công là lực lượng Vệ binh Cộng hòa, dưới hỏa lực yểm trợ của pháo binh, sự chi viện của xe tăng, thiết giáp bắt đầu tấn công từ nhiều hướng phía tây và từ phía bắc của quận Hajar Al-Aswad vào quận Yarmouk.

Ruptly đăng tải một video, ghi lại toàn cảnh cuộc tấn công này ở quận Yarmouk thuộc nam Damascus.

Quân đội Syria tiến công từ nhiều hướng vào căn cứ IS, quận Yarmouk ngoại ô Damascus
NT