Tăng giá hộ chiếu chỉ là tin đồn thất thiệt

Đó là khẳng định của đại tá Nguyễn Văn Anh - Trưởng phòng Quản lý - Xuất nhập cảnh (QL-XNC) Công an TPHCM, trước tình hình lượng người đổ về làm hộ chiếu tại đơn vị này quá đông. 
Người dân xếp hàng dài chờ làm hộ chiếu chiều 20-3
Người dân xếp hàng dài chờ làm hộ chiếu chiều 20-3

Đại tá Anh cho biết: “Thông thường thời điểm sau Tết lượng người đến cấp, đổi hộ chiếu thấp nhất trong năm.

Nhưng năm nay lượng người tăng đột biến, có thời điểm gấp đôi so với cùng kỳ 2014. Cụ thể như ngày 28/2/2014 chỉ có khoảng 600 người đến cấp, đổi hộ chiếu, nhưng ngày 28/2/2015 số lượng đã vượt quá 1.000 người”.

Theo đại tá Anh, nguyên nhân do ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài, người dân có điều kiện đi du lịch. Tuy nhiên bên cạnh đó nhiều người đến làm hộ chiếu vì có tin đồn phí làm hộ chiếu sẽ tăng từ 1,5 đến 2 triệu đồng. “Tôi xin khẳng định: Đó chỉ là tin đồn thất thiệt. Hiện chưa có thông tin chính thức nào về việc tăng phí làm hộ chiếu, lệ phí hiện tại chỉ 200 ngàn đồng. Rất có thể các đối tượng cò mồi bên ngoài tung tin này để trục lợi. Đề nghị bà con chưa có nhu cầu xuất cảnh hãy chọn thời điểm phù hợp để đỡ chen lấn vất vả, cũng như giảm bớt áp lực cho cơ quan xuất nhập cảnh” - đại tá Nguyễn Văn Anh nhấn mạnh. 

Sau ngày 30/4/2015, Phòng QL-XNC Công an TPHCM sẽ chuyển về trụ sở mới tại địa chỉ số 196 Nguyễn Thị Minh Khai, P6Q3. Cơ sở hạ tầng mới này rộng rãi, khang trang hơn, tạo thuận lợi cho người dân đến cấp, đổi hộ chiếu. Hiện tại, để giải quyết tình trạng người làm hộ chiếu tăng đột biến, Phòng QL-XNC Công an TPHCM đã tăng tối đa số lượng từ 6 lên 8 bàn tiếp dân. Thời gian mở cửa cũng sớm hơn quy định, bắt đầu từ 6 giờ 30. Cơ quan XNC mở cửa luôn cả giờ nghỉ trưa ở phòng chờ, phòng khai thông tin, chụp hình. Lãnh đạo phòng quán triệt sẽ tiếp nhận hết hồ sơ lấy số thứ tự trong ngày, cũng như việc trả kết quả đúng hẹn kể cả sau giờ làm việc, để tạo thuận lợi nhất cho người dân.

Theo CATPHCM