Tân Hoa hậu Hoàn vũ: Hạn chế sử dụng mạng xã hội để chúng ta đến gần nhau hơn

Tân Hoa hậu Hoàn vũ: Hạn chế sử dụng mạng xã hội để chúng ta đến gần nhau hơn

VietTimes -- Mạng xã hội mang đến hai chiều - tích cực và tiêu cực. Tôi muốn nói rằng xung quanh chúng ta còn nhiều điều tốt đẹp hơn cần quý trọng. Hãy hạn chế sử dụng mạng xã hội để chúng ta đến gần nhau hơn, để xây dựng những giá trị từ sự kết nối thật với người thân, bạn bè ngoài đời chứ không phải trên mạng xã hội.
Hoàng Thùy, H'hen Niê, Mâu Thủy (từ trái qua).
Hoàng Thùy, H'hen Niê, Mâu Thủy (từ trái qua).

Đây là màn thi ứng xử cùng Top 5 để lại ấn tượng tốt đẹp của H'hen Niê khi giám khảo Mai Phương Thúy đặt câu hỏi: "Mạng xã hội là công cụ giúp con người ta đến với nhau nhanh hơn. Nếu đăng quang hôm nay, em sẽ làm gì để khuyến khích mọi người sử dụng mạng xã hội tích cực". Câu trả lời tự tin, dứt khoát của người đẹp giúp cô nhận nhiều tràng pháo tay từ khán giả.

Sau ba tháng tranh tài, 42 thí sinh Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 bước vào đêm thi quyết định (6/1). Chiến thắng thuộc về H'hen Niê - người đẹp sinh năm 1992 quê Đắk Lắk.

Trước khi đến với cuộc thi, H'hen Niê là người mẫu tự do ở TP HCM. Người đẹp Ê đê cao 1,72 m, số đo ba vòng 84-60-93 cm. Cô được ví là “viên ngọc đen” với làn da nâu khỏe khoắn, hình thể săn chắc, mái tóc tém cá tính cùng những bước catwalk đầy năng lượng.

Tân Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam nhận 200 triệu đồng tiền mặt, vương miện luân lưu trị giá 2,7 tỷ đồng đồng thời được quyền đại diện Việt Nam tham gia Miss Universe. Ngoài vương miện, cô giành thêm giải phụ "Người đẹp Biển".

Chia sẻ về việc đối diện với tình huống thực tế các cô gái dân tộc thường kết hôn sớm, H'hen Niê thẳng thắn: "Tôi nhớ rất rõ vào năm lớp tám, khi tôi 13 tuổi, mẹ bảo bà lo lắng quá vì đến giờ tôi vẫn chưa có người yêu còn người cùng lứa với tôi đã có đôi có cặp cả rồi. Lúc đó tôi không nghĩ tới chuyện yêu đương vì còn phải đi học. Một lần, có đoàn sinh viên tình nguyện đến quê tôi. Họ đến từ các trường khác nhau như Kinh tế, Sư phạm... Khi lắng nghe chia sẻ của họ, tôi nung nấu ước mơ được học tại những giảng đường, được sống cuộc sống sinh viên.

Năm lớp 12, mẹ bắt tôi nghỉ học để lấy chồng. Mẹ sợ tôi lên thành phố học sẽ khó lập gia đình, gặp nhiều bất trắc mà mẹ không giúp được. Cuộc sống của tôi sau đó đúng là có nhiều khó khăn. Tôi trở thành sinh viên Cao đẳng Kinh tế - Đối ngoại, thuê một căn phòng trọ nhỏ, từng bị trộm vào nhà lấy hết đồ đạc, từng bị cướp giật túi xách trên đường tới trường. Tuy nhiên, sau tất cả, tôi đã chứng minh cho mẹ thấy tôi có thể tự lập. Tôi sẽ kết hôn, sinh con như bao người phụ nữ Ê Đê khác, tuy nhiên không phải là lúc này".

Một vài hình ảnh tràn sức sống của Tân Hoa hậu:
 Tân Hoa hậu Hoàn vũ: Hạn chế sử dụng mạng xã hội để chúng ta đến gần nhau hơn ảnh 1
 Tân Hoa hậu Hoàn vũ: Hạn chế sử dụng mạng xã hội để chúng ta đến gần nhau hơn ảnh 2
 Tân Hoa hậu Hoàn vũ: Hạn chế sử dụng mạng xã hội để chúng ta đến gần nhau hơn ảnh 3
 Tân Hoa hậu Hoàn vũ: Hạn chế sử dụng mạng xã hội để chúng ta đến gần nhau hơn ảnh 4

Từ một người mẫu chuyển sang tham gia một cuộc thi nhan sắc, H’hen Niê được đánh giá là nhân tố lạ của năm nay. Thí sinh không có vẻ đẹp ngọt ngào, được ví là “viên ngọc đen” với làn da nâu khỏe khoắn, mái tóc tém cá tính cùng những bước catwalk đầy năng lượng. Hình thể săn chắc, cao 1,72 m, số đo ba vòng 84-60-93 cm là lợi thế của cô.

Dù không được chú ý như Mâu Thủy, Hoàng Thùy, H’hen Niê vẫn ngày càng tỏa sáng trong giai đoạn nước rút. Cô được ban giám khảo và ban tổ chức khen ngợi về nỗ lực. Người đẹp Ê Đê là ứng viên sáng giá cho giải phụ Người đẹp Biển, cũng là một trong những thí sinh được khán giả ủng hộ nhất trên fanpage cuộc thi.