Tân Hiệp Phát: Sản phẩm chúng tôi hư ở mức độ cho phép!

"Sản phẩm bị hư khi đến tay người tiêu dùng là có, nhưng nó luôn nằm ở trong một phạm vi tỷ lệ cho phép, được cơ quan kiểm định chấp nhận", đại diện Tân Hiệp Phát cho biết.
Chai nước Dr Thanh có ruồi còn hạn sử dụng (Ảnh: Người Lao Động).
Chai nước Dr Thanh có ruồi còn hạn sử dụng (Ảnh: Người Lao Động).

Vật thể lạ, dị vật hay sản phẩm hư chỉ có thể đến từ khâu vận chuyển, xếp hàng, bảo quản của nhà phân phối, đại lý, hoặc khi đến tay người tiêu dùng (!?)

Trong khi đại diện Công ty TNHH TMDV Tân Hiệp Phát luôn khẳng định sản phẩm của mình đưa ra thị trường tiêu thụ luôn đảm bảo về mặt chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Thời gian vừa qua, liên tiếp các sản phẩm của Tân Hiệp Phát bị người tiêu dùng phản ánh có chứa dị vật hoặc vấn đề về chất lượng.

Gần đây nhất là vụ việc anh Nguyễn Ngọc Anh, chủ nhà hàng Hữu Nghị (TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa), phản ánh đến báo Người Lao Động, vào mùng 4 Tết Nguyên đán Ất Mùi (ngày 22/2), có 2 bàn khách kêu nước ngọt Dr Thanh uống thì phát hiện 1 chai có rác. Khách quy kết nhà hàng bán hàng không chất lượng nên quán phải miễn phí toàn bộ hóa đơn của 2 bàn này với số tiền hơn 4 triệu đồng. Sau đó, anh Ngọc Anh kiểm tra số chai Dr Thanh trong kho thì phát hiện thêm 6 chai nữa có dị vật. Cụ thể: 1 chai có cặn bã, 1 chai có cỏ, 1 chai nước màu xanh, 1 chai có cọng lông, 1 chai có nhiều bợn trắng, 1 chai có 2 con ruồi, 1 con vật lạ và dưới đáy chai như cát.

Hay như trường hợp người tiêu dùng Đặng Quyền Huy, ở thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước, Cà Mau) phát hiện 7 chai nước của Tân Hiệp Phát có cặn, vật lạ và chụp ảnh gửi email, điện thoại báo và gửi đơn đến Hội bảo vệ người tiêu dùng huyện Cái Nước. 

Ông Đặng Quyền Huy cho biết, ngày 22/2, ông mua một số chai nước ngọt tại đại lý nước ngọt PD ở khóm 2, thị trấn Cái Nước (huyện Cái Nước, Cà Mau). Ông Huy phát hiện 4 chai sữa Đậu Nành SOYA và 1 chai Number 1, loại chai thủy tinh 240ml, có hiện tượng bị lỗi, vẫn còn hạn sử dụng trên ba tháng và nắp chai chưa khui. Các chai sữa bị vón cục có ngày sản xuất như sau: 20NSX 251114, 23 NSX 171014, 12 NSX 090914, 23 NSX 171014. 
Đến ngày 25/2, tại quán Thanh Tuyền ấp Đồng Tâm, thị trấn Cái Nước, thật bất ngờ khi ông Huy mua nước giải khát định để uống thì phát hiện 2 chai nước trà thảo mộc DR- Thanh, loại chai thủy tinh 240ml, có vật thể lạ lợn cợn bên trong, có ghi ngày sản xuất là: 05 NSX 040414, 17 NSX 090714.  
Trước những phản ánh của người tiêu dùng với báo giới và cơ quan chức năng, ông Phạm Lê Tấn Phong – Giám đốc Trung tâm truyền thông của Tân Hiệp Phát cho rằng, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến sản phẩm bị hư hỏng, nhưng nó luôn ở mức độ cho phép.
Trao đổi trên báo Chất Lượng Việt Nam, về nguyên nhân vì sao lại có chuyện hàng loạt các sản phẩm được cho là của Tân Hiệp Phát lại liên tục bị như vậy, ong Lê Tấn Phong cho biết:  
"Các sản phẩm do Tân Hiệp Phát sản xuất luôn đạt tiêu chuẩn về mặt chất lượng, đảm bảo tốt các tiêu chuẩn mà các chứng chỉ có uy tín về chất lượng do quốc tế qui định như ISO, HACCP…cũng như rất nhiều tiêu chuẩn khác của Việt Nam. 
Hàng năm, chúng tôi đã đón rất nhiều các đoàn thanh, kiểm tra của các Bộ, ban ngành ở trung ương, cả của Bình Dương đến để thanh, kiểm tra quy trình sản xuất của Công ty. Tất cả đều đánh giá tốt. 
Dây chuyền sản xuất của Tân Hiệp Phát là một dây chuyền sản xuất hiện đại nhất khu vực, nếu trong quá trình làm việc mà phát hiện thấy có vật thể lạ, dù là nhỏ nhất cũng sẽ bị gạt ra ngay lập tức. Do đó, có một điều chúng tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng, không thể có dị vật hay vật thể lạ nào có thể lọt được vào chai nước trước khi nắp chai được đóng lại, hoàn thành việc sản xuất để đưa ra thị trường. 
Như vậy, việc vật thể lạ, dị vật hay sản phẩm hư chỉ có thể đến từ khâu vận chuyển, xếp hàng, bảo quản của nhà phân phối, đại lý, hoặc khi đến tay người tiêu dùng. Chỉ cần vận chuyển, xếp hàng không đúng theo qui cách mà nhà sản xuất đã hướng dẫn, không khí lọt vào, sữa đậu nành lại rất mau lên men, thì sẽ xảy ra trường hợp sữa bị vón cục hay nước sữa trong vắt như một số người tiêu dùng phản ánh trong thời gian vừa qua."
Tân Hiệp Phát: Sản phẩm chúng tôi hư ở mức độ cho phép! ảnh 1

 Một trong số những chai được ông Huy chụp ảnh gửi đến Hội bảo vệ người tiêu dùng huyện Cái Nước (Cà Mau) vì thấy có vật lạ bên trong. (Ảnh: Tiền Phong).

Sản phẩm hư ở mức độ cho phép!

Ông Phong không quên khẳng định thêm: "Sản phẩm bị hư khi đến tay người tiêu dùng là có, nhưng nó luôn nằm ở trong một phạm vi tỷ lệ cho phép, được cơ quan kiểm định chấp nhận, vì hàng ngày Tân Hiệp Phát sản xuất hàng triệu các chai nước giải khát. Thế nhưng, nếu hư hỏng hàng loạt, quá nhiều, việc có thu hồi hay không phải do các cơ quan chức năng yêu cầu.
Khi có người tiêu dùng phản ánh về tình trạng sản phẩm một chai nước nào đó do Tân Hiệp Phát sản xuất bị hư, nhà sản xuất sẽ ngay lập tức (thông qua Hội bảo vệ người tiêu dùng, các cơ quan báo chí hay cơ quan chức năng) mang các sản phẩm cùng lô sản xuất với chai nước này đến để chứng minh sản phẩm hoàn toàn bình thường.
Nếu số lượng hư chỉ một vài chai trong tổng số vài triệu chai nước mà hàng ngày Tân Hiệp Phát sản xuất thì con số đó là quá nhỏ. Khi nào vài trăm chai bị hư cùng 1 lúc mới đáng nói và cần phải thu hồi." 
"...Tân Hiệp Phát luôn cải tiến những phương thức mới, tiên tiến để có thể phục vụ người tiêu dùng ngày càng tốt hơn, và chúng tôi cũng sẽ sẵn sàng đi đến bất cứ nơi nào trên đất nước này để cùng chia sẻ, lắng nghe người tiêu dùng góp ý về các sản phẩm của Tân Hiệp Phát, nếu chúng tôi nhận được thông tin.
Đối với các cơ quan báo chí, những vụ lùm xùm liên quan đến Tân Hiệp Phát trong thời gian vừa qua, chúng tôi coi như là một kinh nghiệm cho mình. Chúng tôi sẽ sẵn sàng lắng nghe, chia sẻ bất cứ một thông tin nào có liên quan đến mình, nếu được báo giới yêu cầu." 
Khẳng định là vậy, nhưng khi PV báo Điện tử Người Đưa Tin trực tiếp điện thoại liên hệ làm rõ vấn đề người tiêu dùng phản ánh về sản phẩm của Tân Hiệp Phát thì chỉ nhận được lời khẳng định chắc nịch "sẽ xem xét và liên hệ lại trong thời gian sớm nhất"... và mất hút.

Theo: BizLive