Tạm đình chỉ công tác 2 sĩ quan công an trong vụ “giang hồ vây xe công an” ở Đồng Nai

VietTimes - Liên quan đến vụ việc ““nhóm giang hồ vây chặn xe ô tô chở công an” như đã thông tin, ngày 21/6, Công an tỉnh Đồng Nai đã tạm đình chỉ công tác đối với trung tá Đinh Tú Anh (là Đội trưởng Đội cảnh sát trật tự) và trung tá Nguyễn Quang Trường  (Đội phó Đội cảnh sát 113, Phòng Cảnh sát quản lý hành chính trật tự xã hội, Công an tỉnh Đồng Nai) để xác minh, làm rõ nội dung vi phạm, xử lý nghiêm theo đúng quy định.
Vụ việc đã gây mất an ninh trật tự trên địa bàn
Vụ việc đã gây mất an ninh trật tự trên địa bàn

Trung tá Anh và Trung tá Trường là những người bị nhóm giang hồ vây chặn xe ở tỉnh Đồng Nai vào chiều ngày 12/6.

Trước đó, Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp cùng Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Tấn Lương (36 tuổi, ngụ TP. Biên Hòa), Ngô Văn Giang (hay gọi là Giang “36”, ngụ phường Long Bình, TP. Biên Hòa), Nguyễn Duy Kỷ (hay gọi là Tuấn "nhóc", ngụ huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) và Nguyễn Văn Căn (hay gọi là Tý, ngụ tỉnh tỉnh Thanh Hóa) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Bước đầu, công an xác định ông Lương (Giám đốc của Công ty TNHH P.G.L có trụ sở đóng tại phường Thống Nhất, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chuyên về lĩnh vực xây dựng và có nhiều dự án về cơ sở hạ tầng tại TP. Biên Hòa) là người gọi điện thoại cho Ngô Văn Giang để kéo đàn em tới vây chiếc xe trên có chở 2 sĩ quan công an.

Vụ việc đã thu hút sự quan tâm của dư luận nhiều ngày qua
Vụ việc đã thu hút sự quan tâm của dư luận nhiều ngày qua

Trước đó, tối 17/6, Công an TP.Biên Hòa đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt giữ 3 đối tượng là Giang, Nguyễn Duy Kỷ và Nguyễn Văn Căn để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Theo điều tra của công an, vụ việc trên xuất phát từ mâu thuẫn giữa 2 nhóm người ăn uống trong Nhà hàng Lâm Viên (xã Hiệp Hòa, TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Trong đó, nhóm thứ nhất (khoảng 10 người) gồm: Lương, Lê Võ Trường Hải (45 tuổi, ngụ tỉnh Đắk Lắk) và một số người khác. 

Nhóm còn lại gồm: Phạm Văn Hiền (34 tuổi, ngụ huyện Định Quán), đại tá Huỳnh Bảo Hùng (60 tuổi, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ khu vực TP. Biên Hòa), trung tá Nguyễn Quang Trường và trung tá Đinh Tú Anh.

Trong lúc ăn nhậu ở nhà hàng nói trên, giữa ông Hiền và ông Lương xảy ra xô xát khiến ông Hiền và Hải bị xây xát. 

Sau đó, nhóm của ông Hiền lên xe ô tô 4 chỗ rời khỏi quán đi về hướng cầu An Hảo. Thấy vậy, ông Lương gọi điện cho Giang cùng một nhóm người khác kéo đến sử dụng 2 xe ô tô đuổi theo chặn đầu và đuôi xe ô tô chở ông Hiền. Nhóm của ông Hiền khóa cửa và ngồi trên xe.

Công an TP. Biên Hòa và Công an tỉnh Đồng Nai đã cử lực lượng đến hiện trường. Sau khoảng 30 phút, công an đã giải tán được đám đông hiếu kỳ vây quanh khu vực và đưa một số người, phương tiện liên quan về trụ sở để phục vụ công tác điều tra.

Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an TP. Biên Hòa tiếp tục điều tra, làm rõ những sai phạm của những người liên quan để xử lý.